Báo Điện tử Gia đình Mới

5 sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng khiến da ngày càng xấu xí, lão hóa sớm

Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng để có làn da đẹp. Nhưng 5 sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng sau đây khiến da ngày càng xấu xí, lão hóa sớm.

1. Dùng khăn rửa mặt không đúng cách

Khăn lau mặt có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá bởi vi khuẩn trú ngụ qua đêm. Nếu buổi sáng cầm ngay chiếc khăn lau mặt để lau mà không giặt sạch thì bạn dễ có nguy cơ bị mụn nhiều hơn.

Vì thế, bạn nên giặt sạch khăn trước khi lau và nên lau nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, dùng khăn lau mặt chà quá mạnh có thể khiến da mặt dễ bị mẩn đỏ, tổn thương và khô da. 

2. Rửa mặt qua loa 

  Rửa mặt qua loa là sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng

Rửa mặt qua loa là sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng

Rửa mặt là bước quan trọng trong việc chăm sóc da. Nhưng nhiều người cho rằng buổi sáng không cần rửa mặt như buổi tối, chỉ rửa qua loa là được. Nhưng các chuyên gia cho rằng, bạn nên rửa mặt kỹ càng để loại bỏ dầu nhờn hoặc những bụi bẩn ở gối, chăn bám trên da. 

Có người còn cho rằng nếu có làn da khô, chúng ta không nên rửa mặt kỹ vào buổi sáng. Nhưng bạn cần rửa mặt sạch dù có làn da nào đi nữa. Đối với làn da khô, bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt cân bằng độ pH trên da. 

3. Không thoa kem dưỡng sau khi rửa mặt 

  Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa kem dưỡng luôn để hấp thu tốt nhất các dưỡng chất trên da

Sau khi rửa mặt, bạn nên thoa kem dưỡng luôn để hấp thu tốt nhất các dưỡng chất trên da

Thường thì chúng ta có thói quen rửa mặt xong rồi vào ăn sáng, mặc quần áo và sau đó mới thoa kem dưỡng ẩm. Việc thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt là tốt nhất vì nó giúp da dễ dàng hấp thu vào da hơn. 

Sau khi rửa mặt xong, lau khô bằng vải mềm và thoa ngay nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm. Nó có thể giúp da mặt mềm mại suốt cả ngày. 

4. Thoa quá nhiều kem chống lão hóa 

  Không nên thoa nhiều kem chống lão hóa vào buổi sáng

Không nên thoa nhiều kem chống lão hóa vào buổi sáng

Serum và kem chống lão hóa rất tốt cho da vào ban đêm nhưng bạn nên thận trọng khi sử dụng nó vào buổi sáng. Axit alpha-hydroxy và retinol có thể khiến da dễ bị bắt nắng. 

Nếu bạn muốn sử dụng serum vào buổi sáng, bạn nên chọn loại có chứa thành phần chống oxy hóa, dưỡng ẩm và có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

5. Không dùng hoặc dùng quá ít kem chống nắng 

  Sai lầm của nhiều người khi chăm sóc da buổi sáng đó là không dùng hoặc dùng ít kem chống nắng

Sai lầm của nhiều người khi chăm sóc da buổi sáng đó là không dùng hoặc dùng ít kem chống nắng

Bước chăm sóc da cần thiết vào buổi sáng đó là sử dụng kem chống nắng. Nhưng ít người chú trọng đến việc dưỡng da hơn là sử dụng kem chống nắng. Sử dụng ít hoặc không dùng loại kem này vào buổi sáng dẫn đến việc da dễ bị lão hóa. 

Các chuyên gia cho biết nếu dùng kem chống nắng, bạn cần sử dụng ít nhất 1 thìa cho khuôn mặt, thậm chí có thể sử dụng kem chống nắng cho cổ để giảm nguy cơ da bị bắt nắng. 

(Theo CV Skin Labs)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO