5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn

Bình luận

Một số loại thực phẩm có thể giúp cải thiện trí nhớ và chức năng não bộ. Dưới đây là 5 thực phẩm các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung vào bữa ăn.

1. Cá béo

5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn 0

Nếu muốn cải thiện trí nhớ, hãy ăn các loại cá béo thường xuyên.

Chuyên gia cho biết, axit béo omega-3 có trong cá béo như cá hồi, cá mòi, cá thu rất tốt cho sức khỏe tổng thể, đặc biệt là não bộ.

2. Rau ăn lá

5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn 1

Dù nhiều người không thích ăn rau xanh, nhưng nghiên cứu cho biết rau rất tốt cho não.

Rau bina và bông cải xanh giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và beta-carotene, được biết đến là những thực phẩm lành mạnh cho cơ thể.

Chúng cũng chứa folate, chất có tác dụng cải thiện tốc độ tiếp nhận thông tin và thu hồi thông tin của chúng ta.

3. Trứng

5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn 2

Trứng chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên đây là thực phẩm tuyệt vời cho não bộ.

Ngoài ra, trứng còn giàu sắt, iốt và vitamin B12, do đó bạn nên ăn trứng thường xuyên.

Sắt có tác dụng tạo ra các tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy đến não, giúp bạn tỉnh táo, còn iốt được biết là cải thiện khả năng giải quyết vấn đề.

4. Trà xanh

5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn 3

Bạn có biết rằng 80 % bộ não là nước? Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp đủ nước cho bộ não để não hoạt động tốt. Ngoài uống nước lọc, bạn có thể uống một tách trà xanh hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trà xanh làm tăng sự tỉnh táo và cải thiện trí nhớ. Không những thế, các chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ.

5. Chocolate đen

5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn 4

Chocolate đen giàu flavonoid (hóa chất tăng cường trí não) và được biết đến có tác dụng cải thiện kỹ năng nhận thức.

Các chuyên gia cho biết thêm flavonoid cũng kích hoạt hình thành các tế bào thần kinh mới trong não để hình thành ký ức mới và cải thiện lưu lượng máu đến não.

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết 5 thực phẩm bổ não giúp bạn thông minh hơn tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên