6 loại trái cây bổ máu bạn nên ăn để hỗ trợ phòng ngừa bệnh thiếu máu

Bình luận

Thiếu máu là căn bệnh phổ biến và bạn có thể cải thiện bệnh bằng cách ăn uống. Sau đây là 6 loại trái cây bổ máu bạn nên ăn bổ sung nhiều hơn.

 1. Quả lựu 

Lựu là một trong những loại trái cây bổ máu bạn nên ăn thường xuyên hơn. 

Quả lựu rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E và sắt. Hơn nữa, axit ascorbic trong quả lựu có thể làm tăng hàm lượng sắt trong cơ thể.

 Để tăng hàm lượng haemoglobin giúp bổ máu, bạn có thể uống 1 cốc nước lựu/ngày. 

Ngoài ra, ăn lựu cũng có thể giúp bạn hỗ trợ phòng ngừa ung thư, giảm huyết áp, giảm cơn đau tim, và bổ não. 

2. Chuối là loại trái cây bổ máu 

  Ăn chuối hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu

Ăn chuối hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu

Chuối là loại quả quen thuộc và giá thành rất rẻ. Nó có rất nhiều tác dụng như giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, tốt cho tim và giàu chất chống oxy hóa.

Chuối cũng là một loại trái cây bổ máu vì có thể thúc đẩy sản xuất haemoglobin. Loại quả này không những giàu chất sắt mà còn giàu axit folic, vitamin nhóm B rất cần thiết để tạo các tế bào hồng cầu. 

3. Quả táo 

  Bạn nên ăn táo để bổ sung chất sắt cho cơ thể

Bạn nên ăn táo để bổ sung chất sắt cho cơ thể

Chắc hẳn bạn đã nghe câu nói "ngày ăn một quả táo thì không phải đi gặp bác sĩ". Nó phản ánh đúng với lợi ích của quả táo đối với sức khỏe.

Ăn táo có thể giúp bạn giảm cân, tốt cho đường ruột và bệnh tim mạch. Ngoài ra, táo cũng là một loại trái cây giàu chất sắt rất cần thiết cho việc sản xuất chất haemoglobin trong máu. 

4. Quả mận 

  Quả mận được nhiều chị em yêu thích và nó cũng rất tốt phòng ngừa thiếu máu

Quả mận được nhiều chị em yêu thích và nó cũng rất tốt phòng ngừa thiếu máu

Quả mận bé nhỏ không chỉ là một món ăn vặt được ưa thích mà nó còn có rất nhiều giá trị về sức khỏe. Quả mận giàu vitamin C và sắt để thúc đẩy sản xuất haemoglobin giúp phòng ngừa thiếu máu. 

Thêm vào đó, quả mận cũng rất giàu magiê thúc đẩy vận chuyển oxy vào cơ thể. 

5. Quả cam 

  Cam giàu vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt

Cam giàu vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt

Cách tốt nhất để giúp cơ thể hấp thụ sắt đó là bổ sung thêm vitamin C.

Cam là một trong những loại quả vàng giúp bạn vừa bổ sung vitamin C, vừa tốt cho việc hấp thụ sắt. Vì thế, bạn nên ăn mỗi ngày một quả cam để bổ sung vitamin C cho cơ thể và hỗ trợ hấp thụ chất sắt tối đa. 

6. Quả đào 

  Quả đào giàu chất sắt và vitamin C

Quả đào giàu chất sắt và vitamin C

Đào cũng là một loại quả giàu vitamin C và sắt tốt cho sức khỏe. Bổ sung đào vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp cơ thể bổ sung thêm vitamin C và sắt.

Ngoài ra, đào cũng là một loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân, làm đẹp da và tốt cho mắt. 

(Theo True Weight)

Xem thêm Clip; 5 sai lầm khi uống nước cam nhiều người mắc phải

 

Bạn đang xem bài viết 6 loại trái cây bổ máu bạn nên ăn để hỗ trợ phòng ngừa bệnh thiếu máu tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Minh Trần