6 bữa sáng dùng không đúng cách gây hại cho cơ thể, số 2 ai cũng thích

Bình luận

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bỏ bữa sáng hoặc ăn qua loa đại khái, đó là những thói quen sai lầm. Dưới đây là 6 món ăn dùng không đúng làm bữa sáng cực hại cho cơ thể.

1. Bánh mì ngọt

Rất nhiều người thích bánh mì ngọt như bánh bơ, bánh dừa cũng là món ăn được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm bữa sáng.

Tuy nhiên, chúng chứa lượng carb quá lớn và dinh dưỡng thấp, chúng có thể nhanh chóng được tiêu thụ và khiến bạn bị đói trước khi đến giờ ăn trưa.

Nếu muốn ăn bánh mì, bạn nên chọn loại bánh được làm từ ngũ cốc nguyên cám kết hợp cùng với quả bơ, bơ lạc, trứng, sữa... vừa cung cấp đầy đủ protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

2. Cháo nóng

 Số đông người chọn ăn cháo nóng vào buổi sáng vì cho rằng đây là món ăn có thể làm ấm bụng, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Các loại cháo nóng, súp nóng đặc biệt được yêu thích vào những ngày trời lạnh.

  Các loại cháo nóng, súp nóng đặc biệt được yêu thích vào những ngày trời lạnh.

Các loại cháo nóng, súp nóng đặc biệt được yêu thích vào những ngày trời lạnh.

Tuy nhiên, đây không phải là món mà bạn nên ăn vào buổi sáng. Khi thức dậy vào lúc 6-10 giờ sáng, lúc này huyết áp đang ở mức cao nhất, các mạch máu trong cơ thể đang rất nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ.

Ăn cháo nóng sẽ kích thích sự giãn nở của mạch máu, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, làm tăng gánh nặng bơm máu của tim.

Bên cạnh đấy, thức ăn nóng trên 65 độc C có thể gây bỏng niêm mạc. Mặc dù niêm mạc có thể tự phục hồi nhưng nếu việc này cứ tiếp diễn liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra những vấn đề như viêm loét dạ dày mãn tính, thậm chí là bệnh ung thư.

3. Chuối

Chuối là một loại trái cây có vị ngọt, dễ ăn và được nhiều chọn để kết hợp với các loại thực phẩm khác để làm bữa sáng.

Tuy nhiên, ăn chuối khi bạn đang bụng rỗng sẽ làm lượng magie trong máu tăng cao gây ảnh hưởng đến chức năng của tim.

Ngoài ra, lượng đường có trong chuối rất lớn. Khi đi vào dạ dày nó có thể biến thành axit và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

4. Nước trái cây có đường

Bạn nghĩ rằng một cốc nước trái cây là khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới năng động. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Những loại nước trái cây đóng hộp thường chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe.

  Loại nước trái cây đóng hộp thường chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe.

Loại nước trái cây đóng hộp thường chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe.

Cho dù bao bì của chúng có thể ghi rằng 100% tự nhiên, không thêm đường. Tuy nhiên, điều này chỉ có nghĩa là nhà sản xuất không thêm đường sucrose vào đồ uống thôi.

Nó vẫn chứa đường fructose có trong nó vẫn có thể chuyển hóa thành chất béo, làm tăng cân vùn vụt.

5. Sữa chua có hương vị

Những loại sữa chua có hương vị như dâu, chuối... thường được cho là món ăn sáng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng thường chứa hương liệu nhân tạo và đường nên cung cấp nhiều calo hơn so với loại sữa chua khác.

Vào bữa sáng, bạn nên lựa chọn loại sữa chua không đường và có hàm lượng protein cao.

6. Bánh mì nướng với bơ thực vật

Banh mì nướng với bo thực vật là món ăn có khả năng làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin. Nó có thể khiến bạn có cảm giác nhanh đói và dễ bị tăng cân.

Bạn đang xem bài viết 6 bữa sáng dùng không đúng cách gây hại cho cơ thể, số 2 ai cũng thích tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi