6 món ăn tuyệt đối không nên ăn nhiều vào bữa trưa kẻo tổn hại sức khỏe

Bình luận

Không chỉ bữa sáng, những gì bạn ăn trong bữa trưa cũng tác động rất lớn đến sức khỏe. Lựa chọn và kết hợp thực phẩm đúng đắn sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cả ngày dài.

 Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày, nhưng điều này không có nghĩa là bạn chỉ chú trọng vào bữa sáng mà bỏ bê bữa trưa.

Bởi những gì bạn ăn trong bữa trưa cũng tác động rất lớn đến sức khỏe. Lựa chọn và kết hợp thực phẩm đúng đắn sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cả ngày dài. Ngược lại, ăn không đúng cách có thể khiến bạn trở nên cáu kỉnh, đầy bụng hoặc nhanh đói hơn vào buổi chiều.

  6 món ăn tuyệt đối không nên ăn nhiều vào bữa trưa kẻo sức khỏe bị 'phá hủy' nghiêm trọng

6 món ăn tuyệt đối không nên ăn nhiều vào bữa trưa kẻo sức khỏe bị 'phá hủy' nghiêm trọng

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên cân nhắc ăn ít hoặc hạn chế hơn vào bữa trưa.

1. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng chứa rất ít chất xơ và có chỉ số glycemic (GI) cao, làm tăng mức đường trong máu và có thể gây sụt giảm năng lượng cũng như tâm trạng, gây buồn ngủ vào buổi chiều.

2. Mayonnaise

Một thìa sốt mayonnaise có thể chứa tới 100 calo. Loại sốt này không chứa gì ngoài chất béo mà không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thực phẩm này vào bữa trưa.

3. Sữa chua có hương vị

Những loại sữa chua có hương vị thường chứa lượng lớn đường có thể bằng hoặc nhiều hơn 1 lon soda. Về cơ bản, ăn thực phẩm này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp calo rỗng vào người.

4. Snack

6 món ăn tuyệt đối không nên ăn nhiều vào bữa trưa kẻo tổn hại sức khỏe 1

Các loại đồ ăn vặt như snack, chips không hề chứa chất xơ, protein sẽ không khiến bạn cảm thấy no mà chỉ gây cảm giác muốn ăn nhiều hơn.

5. Cà phê

Đồ uống có đường như các loại cà phê pha sẵn có thể tăng lượng đường bổ sung nạp vào cơ thể chuyển thành calo dư thừa. Những loại thức uống này có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn, gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng.

6. Các loại bánh ngọt

6 món ăn tuyệt đối không nên ăn nhiều vào bữa trưa kẻo tổn hại sức khỏe 2

Các loại bánh được làm chủ yếu từ tinh bột, kem, sữa và được xem là những thực phẩm cực kỳ không lành mạnh cho cơ thể.

Bên cạnh đó, hàm lượng đường cao trong các món ngọt buộc cơ thể phải giải phóng nhiều tryptophan trong não và làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt sau bữa trưa để tránh mất năng lượng vào buổi chiều.

Bạn đang xem bài viết 6 món ăn tuyệt đối không nên ăn nhiều vào bữa trưa kẻo tổn hại sức khỏe tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang nhi