Báo Điện tử Gia đình Mới

6 phương pháp điều trị mụn trứng cá không dùng thuốc

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Trung ương, bên cạnh phương pháp điều trị trứng cá bằng dùng thuốc thì có những phương pháp điều trị không dùng thuốc, đem lại hiệu quả bất ngờ.

  Lấy nhân mụn không viêm ra khỏi da giúp hạn chế viêm nhiễm, hạn chế mụn phát triển nặng hơn

Lấy nhân mụn không viêm ra khỏi da giúp hạn chế viêm nhiễm, hạn chế mụn phát triển nặng hơn

1. Lấy nhân mụn

Việc lấy nhân mụn không viêm ra khỏi da giúp hạn chế viêm nhiễm, hạn chế mụn phát triển nặng hơn.

Tuy nhiên, nếu lấy nhân mụn sai cách như: lấy mụn đang viêm (có biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau), dùng các dụng cụ không được tiệt trùng, dùng tay hoặc khi lấy nhân mụn dùng lực mạnh sẽ làm tình trạng mụn nặng hơn và làm tăng nguy cơ bị sẹo thâm, sẹo rỗ.

2. Chiếu ánh sáng sinh học tùy bước sóng

Chiếu ánh sáng xanh giúp làm biến đổi porphyrin của vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn P.acnes gây mụn.

Chiếu ánh sáng đỏ giúp tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng da, tác động sâu hơn ở lớp bì, kích thích các sợi mô liên kết tăng sinh qua đó ngăn ngừa sẹo do mụn để lại.

Tùy tình trạng mụn có thể chiếu ánh sáng xanh hoặc ánh sáng đỏ hoặc kết hợp cả 2 loại ánh sáng này để đem lại hiệu quả điều trị.

3. Đắp mặt nạ dưỡng da, giảm viêm, làm sạch sâu các lỗ chân lông

Tạo độ thông thoáng trên bề mặt cũng là một cách giúp “thư giãn” cho da mặt sau những tác động thường xuyên của khói bụi, ô nhiễm, bã nhờn, vi khuẩn bám dính. Người có cơ địa da nhờn nên sử dụng mặt nạ giảm nhờn, hút nhờn trong và sau điều trị.

  Bên cạnh phương pháp điều trị trứng cá bằng dùng thuốc thì có những phương pháp điều trị không dùng thuốc cũng mạng lại hiệu quả bất ngờ

Bên cạnh phương pháp điều trị trứng cá bằng dùng thuốc thì có những phương pháp điều trị không dùng thuốc cũng mạng lại hiệu quả bất ngờ

4. Điện chuyển ion và siêu âm dẫn thuốc

Công nghệ điện chuyển ion và siêu âm dẫn thuốc có tác dụng làm thuốc bôi điều trị trứng cá ngấm qua da nhanh hơn, tăng hiệu quả thuốc bôi, giúp ngăn ngừa và dự phòng sẹo mụn trứng cá.

5. Lột da bằng hoá chất - Chemical Peel

Là phương pháp sử dụng các sản phẩm hóa học như Glycolic acid, Mandelic acid, Trichloroacetic acid (TCA), salicylic acid, retinol… để làm bong lớp tế bào chết trên da kết hợp giảm nhờn, hỗ trợ điều trị mụn và làm sáng da. Nếu chỉ bị mụn nhẹ thì có thể sử dụng phương pháp peel.

  Sữa rửa mặt làm sạch da và trị mụn cũng đem lại hiệu quả điều trị mụn trứng cá tích cực

Sữa rửa mặt làm sạch da và trị mụn cũng đem lại hiệu quả điều trị mụn trứng cá tích cực

6. Sử dụng sản phẩm trị mụn tại nhà

Sữa rửa mặt làm sạch da và trị mụn, kem thoa mụn viêm, mụn đầu đen, kem dưỡng kiểm soát nhờn… Nên có sự tư vấn của bác sĩ và dược sĩ để chọn các sản phẩm uy tín, nguồn gốc rõ ràng, có thành phần trị mụn và phù hợp với từng loại da, tình trạng da.

Cần chú ý rằng việc lựa chọn phác đồ điều trị phụ thuộc vào từng bệnh nhân, từng thể bệnh cũng như mức độ bệnh nặng hay nhẹ.

Chính vì vậy, để có kết quả tốt nhất, bệnh nhân cần được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám cẩn thận và hướng dẫn phương pháp điều trị cũng như cách chăm sóc da.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO