Báo Điện tử Gia đình Mới

6.000 cặp đôi làm lễ cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa tâm điểm dịch virus Corona lan rộng

Hầu hết mọi người đều mang theo khẩu trang màu đen hoặc trắng phù hợp với trang phục cô dâu, chú rể. Trong khi đó, nhà thờ chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y, đo nhiệt độ.

  Đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa tâm điểm dịch virus Corona: đeo khẩu trang vào lễ đường

Đám cưới tập thể ở Hàn Quốc giữa tâm điểm dịch virus Corona: đeo khẩu trang vào lễ đường

Theo hãng thông tấn Reuters, một đám cưới tập thể ở Hàn Quốc được tổ chức bởi Giáo hội Thống Nhất Hàn Quốc đã thu hút hàng nghìn cặp đôi tham gia giữa tâm điểm virus Corona đang bùng phát ở Vũ Hán. 

Đó là đám cưới tập thể của gần 6.000 cặp cô dâu, chú rể đến từ 64 quốc gia. 

Hàng chục ngàn người trên khắp thế giới tập trung ở Trung tâm Peace World Cheong Shim ở quận Gapyeong, Tây Bắc Seoul để tham gia vào đám cưới tập thể đặc trưng của Giáo Hội Thống Nhất Hàn Quốc. Không khí vui vẻ tràn ngập khi các cặp vợ chồng mới cưới chụp ảnh nhóm và được bạn bè và người thân chúc mừng.

Nhưng việc tham gia vào một buổi lễ có hàng trăm nghìn người tham gia giữa dịch virus Corona đang hoành hành ở Trung Quốc khiến nhiều người có biện pháp ngăn ngừa. 

  Nhà thờ được thành lập bởi Sun Myung Moon - được các tín đồ tôn sùng như đấng cứu thế - đã phát khẩu trang cho đám đông 30.000 người, nhưng chỉ một số người đeo chúng.

Nhà thờ được thành lập bởi Sun Myung Moon - được các tín đồ tôn sùng như đấng cứu thế - đã phát khẩu trang cho đám đông 30.000 người, nhưng chỉ một số người đeo chúng.

Hầu hết mọi người đều mang theo khẩu trang màu đen hoặc trắng phù hợp với trang phục cô dâu, chú rể. Trong khi đó, nhà thờ chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế dự phòng và kiểm tra nhiệt độ cho các cặp đôi. 

Lee, 35 tuổi bày tỏ cảm xúc: "Tôi rất hạnh phúc khi được tham dự một đám cưới vui như thế này. Kể từ khi virus Corona xuất hiện thì tôi luôn đeo khẩu trang để đề phòng."

  Cuối cùng chỉ một vài cặp đôi đeo khẩu trang trong lễ cưới tập thể

Cuối cùng chỉ một vài cặp đôi đeo khẩu trang trong lễ cưới tập thể

Tuy nhiên, theo quan sát của bà Hak Ja Han Moon, vợ của nhà sáng lập Giáo hội Thống Nhất Hàn Quốc, cuối cùng thì chỉ một vài cặp đôi đeo khẩu trang trong lễ cưới. 

Cô dâu Nguessan Myeonguet Walehet, 23 tuổi đến từ Benin, Nigeria cho biết: "Tôi không đeo khẩu trang là vì tôi muốn xinh đẹp khi sánh đôi với chồng mình."

Nhà thờ cho biết lễ cưới đã diễn ra thành công. Sự kiện này cũng có ý nghĩa đặc biệt bởi vì nó đánh dấu kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của nhà sáng lập Sun Myung Moon

Được biết, Giáo hội Thống Nhất Hàn Quốc được thành lập năm 1954 bởi ông Sun Myung Moon. Từ năm 1961 cho đến khi ông mất vào năm 2012, ông đã chứng kiến rất nhiều đám cưới tập thể với hàng nghìn cặp đôi không cùng ngôn ngữ. 

Đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 24 trường hợp nhiễm virus corona.

Xem thêm Cllip: 8 lầm tưởng về virus Corona nhiều người lầm tưởng 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO