Báo Điện tử Gia đình Mới

Tình hình virus Corona ở Việt Nam ngày 8/2: Ghi nhận ca nhiễm thứ 13

Cập nhật virus Corona Vũ Hán ở Việt Nam ngày 8/2/2020: Việt Nam ghi nhận thêm 01 trường hợp mắc Corona, Hà Nội cùng nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học tránh dịch...

  Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 8/2/2020

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 8/2/2020

Tin tức mới nhất về virus Corona ngày 8/2

Số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) đến 7 giờ ngày 8/2/2020 theo cập nhật của Bộ Y tế:

  • Số người mắc bệnh trên thế giới: 34.376 trường hợp, 719 người tử vong (trong số đó, 717 người ở Trung Quốc, 01 người ở Philippines, 01 ở Hồng Kông). 

  • Tại Việt Nam: Số người mắc bệnh là 13 trường hợp. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 06 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc, 01 công dân quốc tịch Mỹ quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán rồi bay về Việt Nam, 03 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó có 01 học sinh).

Hiện đã có 27 quốc gia ghi nhận 328 trường hợp nhiễm bệnh virus Corona Vũ Hán.

Tình hình virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 8/2/2020

  • Số người nghi nhiễm virus Corona đang cách ly vì có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở: 377 (Trong đó, 90 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi với những biểu hiện nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở; 287 người không có biểu hiện sốt, ho, khó thở nhưng tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Corona nên vẫn phải cách ly).
  • Việt Nam hiện đã điều trị khỏi: 03 bệnh nhân.
  Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 8/2/2020.

Tin tức virus Corona Vũ Hán tại Việt Nam mới nhất hôm nay 8/2/2020.

Ca nhiễm thứ 13 cũng ở Vĩnh Phúc

Thông tin từ Bộ Y tế lúc 21 giờ ngày 7/2, Việt Nam có thêm 1 trường hợp nhiễm virus Corona. Bệnh nhân là N.T.N (29 tuổi), là nữ công nhân trở về từ Vũ Hán, cùng đoàn với 7 người khác (hiện đã có 05 người nhiễm bệnh). 

Ngày 3/2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV. Kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV.

Như vậy hiện Việt Nam có 13 trường hợp dương tính với virus Corona.

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công virus Corona

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Viện đã nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm. Việc nuôi cấy thành công này sẽ tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV. 

Với việc này, mỗi ngày tại Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết.

Đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng chống loại virus này trong tương lai và cũng giúp cho việc đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn.

56 địa phương co học sinh tiếp tục nghỉ học

Tính đến 19 giờ 30 ngày 7/2 đã có 56 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV. 

Tối 7/2, UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ tới 16/2. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục, nhà trường tiếp tục khử khuẩn, tổng vệ sinh trường học.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO