Báo Điện tử Gia đình Mới

61 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tránh Corona, 3 địa phương chưa có lịch học trở lại

Tới 11 giờ trưa 5/2, thông tin từ Bộ GD&ĐT, có 61 tỉnh, thành phố trong cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng tránh Corona.

  Học sinh 61 tỉnh, thành phố đã nghỉ học để phòng tránh Corona.

Học sinh 61 tỉnh, thành phố đã nghỉ học để phòng tránh Corona.

61/63 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Tính đến 11 giờ ngày 5/2, đã có 61 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, mới nhất là tỉnh Điện Biên.

2 tỉnh học sinh vẫn đi học hôm nay là Nghệ An, Bến Tre.

Trong số 61 tỉnh, thành có 3 tỉnh học sinh chưa có lịch học trở lại: Khánh Hòa, Điện Biên và Hà Tĩnh.

Trong đó, Khánh Hòa là tỉnh có 01 bệnh nhân dương tính với virus Corona và đã xuất viện, Điện Biên đang chờ xác minh từ cơ quan chức năng về thông tin một số học sinh nghi nhiễm nCoV.

Học sinh 3 tỉnh này nhận được thông báo "nghỉ cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Bộ GD&ĐT có công văn gửi các Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường trực thuộc yêu cầu, trong thời điểm học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tăng cường vệ sinh, khử trùng khu vực trường học, trang thiết bị dạy và học...

Sở GD&ĐT yêu cầu các trung tâm tin học, ngoại ngữ tạm dừng hoạt động

Ngày 5/2, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động dạy và học tại các trung tâm tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài đóng trên địa bàn thành phố.

Thời điểm tạm dừng hoạt động tại các trung tâm này là đến hết ngày 9/2 để phòng dịch virus corona. Như vậy, các hoạt động dạy thêm, học thêm cũng sẽ phải tạm ngừng trong thời điểm này.

Sở GD&ĐT Hà Nội đồng thời yêu cầu các đơn vị này phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn tiếp tục triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường trước khi hoạt động trở lại.

Không để HS trống kiến thức trong thời gian nghỉ học

Thầy Hoàng Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường Phan Huy Chú (Hà Nội) cho biết, trong một tuần học sinh không đến trường, các em sẽ vẫn học tập qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Giáo viên bộ môn kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để giao bài cho học sinh ở tất cả các môn học, tương ứng với yêu cầu học tập ở thời điểm hiện tại.

"Giáo viên theo dõi được tiến độ tự học, kết quả, chất lượng học tập tại nhà của học sinh. Ngoài ra, ban giám hiệu cũng khuyến khích giáo viên sử dụng Facetime trực tiếp qua Skype với các nhóm/lớp học sinh khi cần thiết nhằm đảm bảo việc dạy học không đứt đoạn, tránh được hậu quả sụt giảm động lực và chất lượng giáo dục sau đợt nghỉ dài vì nCoV" - ông Nhâm nói.

61 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tránh Corona, 3 địa phương chưa có lịch học trở lại 1

Tại trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, với phần mềm Office 365, các giáo viên và học sinh vẫn tương tác, trao đổi về kiến thức hàng ngày. Giáo viên giao nhiệm vụ học tập (bài tập, nội dung luyện tập), kiểm soát kết quả tự học của học sinh, chấm điểm và thông tin kết quả cho học sinh. Với phần mềm này của nhà trường giúp các học sinh vẫn luôn ôn bài. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO