Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

7 bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân

Bình luận

Việc nghỉ ngơi thất thường cùng món ăn ngày Tết như: bánh chưng, giò chả, mứt,… khiến cân nặng của chị em tăng nhanh. Do đó, nắm được mẹo ăn uống sẽ giúp chị em đảm bảo cân nặng lý tưởng dịp Tết.

 

  Bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân

Bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân

1. Uống nước ấm trước bữa ăn

Những loại nước có ga thường là lựa chọn hàng đầu trong mọi bữa tiệc vài ngày đầu năm.

Nhưng đây chính là một trong những "thủ phạm" khiến bạn bị tăng cân bởi trong nước ngọt có ga chứa lượng đường cao và các chất phụ gia ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì thế, các chị em hãy chọn uống nước lọc hoặc nước hoa quả thay vì nước ngọt để giữ dáng.

Hãy uống 1 cốc nước ấm trước mỗi bữa ăn, nó sẽ giúp bạn cảm thấy no và sẽ ăn ít hơn. Từ đó cũng giảm được lượng mỡ và đạm tích tụ.

2. Ăn các bữa nhỏ trong ngày

7 bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân 1

Việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là điều cần thiết. Bạn có thể chia thành 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn để giảm cảm giác đói bụng nhiều lần.

Đồng thời, dạ dày làm việc liên tục khiến nó không có cơ hội để tích trữ mỡ dưới da.

3. Ăn chất xơ trước và ăn chất đạm sau

Trong các bữa tiệc dịp Tết sẽ rất thịnh soạn, nhiều món. Bạn hãy bắt đầu với những món có nhiều chất xơ trước và chất đạm sau, tinh bột và đồ ngọt cuối cùng.

Ăn các loại rau giàu chất xơ giúp tiêu hóa nhẹ nhàng, bạn cũng không cần lo lắng vể các vấn đề tiêu hóa.

Mặt khác, ăn chất xơ khiến cơ thể cảm thấy no lâu, dẫn đến ăn ít hơn và chị em không lo tăng cân.

4. Tránh ăn nhiều đồ ăn chiên rán

7 bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân 2

Hàm lượng cholesterol trong các món ăn nhiều dầu mỡ là rất cao. Nếu ăn quá nhiều có thể khiến cân nặng tăng nhanh và có thể gây các vấn đề về tim mạch.

5. Không ăn quá khuya

Ăn khuya khiến bạn bị nặng bụng vì lượng thức ăn sẽ khó tiêu. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều vào buổi tối, cơ thể sẽ không có thời gian vận động để đốt cháy mỡ thừa.

6. Không uống quá nhiều bia rượu

7 bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân 3

Ngày Tết, uống rượu bia là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, lượng calo trong bia rượu khá cao, có thể dẫn đến tăng cân. Nếu phải uống thì bạn nên uống ít hoặc chọn rượu vang.

7. Dành 15 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao

Ngày tết ăn quá nhiều thức ăn sẽ khiến bạn bị tăng cân nhanh. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút để tập thể dục sẽ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Bạn có thể tập bằng cách leo cầu thang, đi bộ hoặc thậm chí làm việc nhà. Những công việc này tưởng chừng đơn giản những lại giúp bạn đốt cháy lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Bạn đang xem bài viết 7 bí quyết ăn Tết thả phanh không lo tăng cân tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: bankhoahoc@giadinhmoi.vn.
Ngọc Diệp