Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

7 tuyệt chiêu chữa hôi miệng đơn giản giúp bạn có hơi thở thơm mát

Hôi miệng xảy ra do nhiều bệnh lý khác nhau như amidan, bệnh đường tiêu hóa, viêm nướu… Để cải thiện tình trạng này và giúp lấy lại sự tự tin trong giao tiếp, bạn có thể áp dụng 7 cách trị hôi miệng này.

  7 cách trị hôi miệng cực đơn giản giúp bạn có hơi thở thơm mát

7 cách trị hôi miệng cực đơn giản giúp bạn có hơi thở thơm mát

1. Sử dụng nước súc miệng thiên nhiên hoặc tự chế

Nước súc miệng từ thiên nhiên thường chứa lá bạc hà. Loại lá bạc hà này có tác dụng chống hôi miệng và làm tươi mát cho miệng của bạn. Ngoài ra, các loại gia vị như đinh hương, thảo quả và hạt thì là có tác dụng tốt trong việc chống lại mùi hôi miệng.

Bên cạnh đó, bạn có thể tự chế nước súc miệng bằng cách hòa tan một muỗng cà phê baking soda trong một cốc nước và sử dụng nó để súc miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhúng bàn chải đánh răng ướt vào baking soda và sử dụng nó để làm sạch răng.

Trà được làm bằng lá cây hồ đào là một chất làm mát miệng, kháng khuẩn tuyệt vời. Hãy bắt đầu một ngày của bạn bằng cách uống một tách trà cây hồ đào.

2. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

7 tuyệt chiêu chữa hôi miệng đơn giản giúp bạn có hơi thở thơm mát 1

Giữ cho cơ thể đủ nước đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có trị hôi miệng. Nước bọt giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nước rất cần thiết để giữ cho tuyến nước bọt hoạt động hiệu quả.

Uống nước rất quan trọng khi bạn muốn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng do không đủ độ ẩm và nước bọt trong miệng. Tránh nước trái cây có đường vào ban đêm vì chúng góp phần vào sự tích tụ vi khuẩn khi bạn ngủ.

3. Xem xét những thực phẩm bạn ăn

Một số thực phẩm được biết là gây hôi miệng, vì vậy tốt nhất nên tránh chúng. Hành và tỏi là thủ phạm phổ biến nhất gây hôi miệng.

Nhưng bạn cũng nên nhớ không nên loại bỏ hoàn toàn hành tây vì nghiên cứu cho thấy ăn hành tây với số lượng vừa phải giúp giết chết 4 chủng vi khuẩn khác nhau có thể gây sâu răng và bệnh nướu răng.

Ngoài ra, tránh các thực phẩm có nhiều fructose hoặc axit vì chúng kích thích sự phát triển của vi khuẩn.

Nếu bạn đói, hãy thử ăn táo hoặc một ít sữa chua. Táo chứa pectin heteropolysacarit được biết đến giúp kích thích sản xuất nước bọt, trong khi đó sữa chua giúp làm giảm vi khuẩn trong miệng.

4. Vệ sinh lưỡi

Lưỡi của bạn có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn có mùi.

Sau khi bạn đánh răng, hãy sử dụng bàn chải đánh răng của bạn để cạo lưỡi. Bạn cũng có thể sử dụng một dụng cụ cạo lưỡi để vệ sinh lưỡi một cách dễ dàng.

5. Đánh răng 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa 1 lần

Đánh răng trong 2 phút, 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần. Một nghiên cứu cho thấy chỉ có hơn 55% phụ nữ đánh răng 2 lần/ngày và tỷ lệ nam giới thậm chí còn thấp hơn chỉ 49%.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ thức ăn bị mắc kẹt ở răng và vi khuẩn gây mùi từ miệng.

6. Giữ cho nướu của bạn khỏe mạnh

7 tuyệt chiêu chữa hôi miệng đơn giản giúp bạn có hơi thở thơm mát 2

Vi khuẩn tập hợp ở chân răng tạo ra mùi và dẫn tới bệnh nướu răng. Bệnh nướu răng gây hôi miệng. Để giữ cho nướu của bạn khỏe mạnh, hãy chọn kem đánh răng có chứa fluoride.

Ngoài ra, nên bỏ hút thuốc vì hút thuốc làm cho nướu của bạn khó lành hơn khi chúng bị tổn thương. Hút thuốc còn làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và có liên quan mạnh mẽ đến sự khởi đầu của các vấn đề liên quan đến nướu.

7. Nhai vỏ trái cây

Việc sử dụng các mùi thơm từ trái cây thiên nhiên sẽ lấn át được mùi hôi khó chịu của răng miệng. Chúng ta hãy rửa sạch vỏ của một loại trái cây có múi như chanh hoặc cam trước khi nhai.

Nó không chỉ mang lại cho bạn hơi thở tươi mát mà axit citric trong đó cũng sẽ kích thích các tuyến nước bọt sản xuất nhiều nước bọt hơn, đó là sự bảo vệ tự nhiên của miệng chống lại hôi miệng và axit gây sâu răng.

Ngọc Diệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO