7 căn bệnh rất kỵ với chuối, đừng ăn kẻo hại người, bệnh càng nặng thêm

Bình luận

Chuối là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên có 7 căn bệnh rất kỵ với chuối, đừng ăn kẻo hại người, bệnh càng nặng thêm.

Khi mắc một trong những bệnh này, bạn nên hạn chế ăn chuối.

  7 căn bệnh rất kỵ với chuối, đừng ăn kẻo hại người, bệnh càng nặng thêm

7 căn bệnh rất kỵ với chuối, đừng ăn kẻo hại người, bệnh càng nặng thêm

1. Người bị tiêu chảy

Người bị tiêu chảy không nên ăn thực phẩm có chứa xơ mềm, oligosaccarid như chuối vì chúng có tác dụng nhuận tràng, khiến bệnh càng nặng hơn.

2. Người bị sâu răng

Chuối chứa nhiều đường nên có thể làm tăng nguy cơ bị sâu răng, hỏng men răng. Do đó, sau khi ăn chuối, bạn nhớ vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

3. Người bị tiểu đường, tim mạch

Chuối chín chứa rất nhiều đường nên người bị bệnh tiểu đường loại 2 tuyệt đối không được ăn.

Người bị bệnh tim mạch thường dùng thuốc làm cho hàm lượng kali trong máu tăng. Nếu tiếp tục bổ sung thực phẩm chứa lượng kali cao như chuối sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4. Những người bị suy thận, viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận

Người bị các bệnh liên quan đến thận không nên ăn chuối tiêu vì hàm lượng đường trong chuối cao, các chất trong chuối có thể làm tuần hoàn máu chậm hơn, trao đổi chất kém đi khiến bệnh nặng thêm.

5. Người thừa cân, béo phì

  Người thừa cân, béo phì

Người thừa cân, béo phì

Chuối chứa nhiều đường và cung cấp lượng calo lớn. Ăn 2 quả chuối chín nghĩa là bạn đã nạp hơn 300 calo vào cơ thể. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân thì không nên ăn loại quả này quá nhiều.

6. Người đang bị đau đầu

Chuối chín chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có tác dụng làm giãn mạch máu. Khi đang bị đau đầu, tốt nhất không nên ăn chuối vì chúng có thể khiến cơn đau kéo dài hơn.

7. Người bị đau dạ dày

Người bị bệnh dạ dày cần hạn chế ăn chuối tiêu. Với các loại chuối khác, người bị đau dạ dày cần phải ăn chuối đã chín, chỉ ăn sau khi đã ăn cơm no.

Bạn đang xem bài viết 7 căn bệnh rất kỵ với chuối, đừng ăn kẻo hại người, bệnh càng nặng thêm tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi