Báo Điện tử Gia đình Mới

7 điều chúng ta thường hối tiếc nhất khi về già, còn trẻ tức là còn cơ hội thực hiện

Khi tuổi trẻ đã qua đi, người ta bắt đầu có những nuối tiếc về cuộc đời mình. Sau đây là 7 điều hối tiếc khi về già chúng ta nên tranh thủ thực hiện khi còn trẻ.

1. Chểnh mảng việc học hành 

Theo một cuộc nghiên cứu năm 2008, học tập là con đường duy nhất giúp bạn hoàn thiện bản thân, có công việc tốt hơn và có cơ hội giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn.

Việc học hành không phân biệt tuổi tác, nhưng khi đã có gia đình, khi tuổi đã nhiều bạn sẽ có ít cơ hội để thực hiện hơn.

Vì thế, nếu còn trẻ, bạn nên dành thời gian để học tập, nâng cao kiến thức mới. Ngoài kỹ năng ở trường, chúng ta còn nên học những thứ mới mẻ ở bên ngoài.

2. Không nỗ lực đủ 

  Một điều hối tiếc khi về già đó là chúng ta chưa nỗ lực đủ để đạt được ước mơ cửa mình

Một điều hối tiếc khi về già đó là chúng ta chưa nỗ lực đủ để đạt được ước mơ cửa mình

Tuổi trẻ nhiều ước mơ, hoài bão, nhưng nhiều người sẽ hối hận khi đã không nỗ lực đủ để theo đuổi ước mơ của mình.

Theo một cuộc nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Emotion năm 2018, 72% người trưởng thành cho biết họ hối hận vì đã không nỗ lực để khẳng định bản thân, gặp thất bại về công việc.

3. Không dành thời gian đi du lịch

  Đôi khi bạn chỉ biết làm mà không biết hưởng thụ cũng không phải là điều tốt khi còn trẻ

Đôi khi bạn chỉ biết làm mà không biết hưởng thụ cũng không phải là điều tốt khi còn trẻ

Du lịch có thể là một sở thích rất tốn tiền, nhưng nhiều người tỏ ra hối tiếc về điều này vì lúc trẻ họ chỉ chăm chỉ kiếm tiền chứ không biết hưởng thụ.

Họ nghĩ rằng kiếm thật nhiều tiền để khi về già đi du lịch, nhưng già rồi, sức yếu rồi thì không thể có cảm giác háo hức như lúc trẻ được nữa. 

Một cuộc khảo sát cho thấy 56% những người được hỏi đều cho rằng nếu có cơ hội quay trở lại ngày xưa, họ sẽ đi du lịch nhiều hơn. 

4. Không biết tiết kiệm

Nếu như một số người tiết kiệm quá không đi du lịch, không mua sắm, thì một số người cũng không biết tiết kiệm, tiêu pha thái quá dẫn đến… phá sản.

Bạn hãy tiết kiệm một chút ít để phòng khi ốm đau hoặc có việc cần đến. Tiết kiệm tiền cũng giúp bạn có cuộc sống không quá căng thẳng khi về già nếu con cái cũng không được giàu có gì.

5. Không chăm sóc bản thân

  Một trong những điều hối tiếc khi về già đó là khi còn trẻ chúng ta không biết chăm sóc bản thân

Một trong những điều hối tiếc khi về già đó là khi còn trẻ chúng ta không biết chăm sóc bản thân

Nhiều người mắc lỗi này và khi về già họ cảm thấy hối lỗi. Khi còn trẻ, họ không biết chăm sóc bản thân mình dẫn đến da chảy sệ, cơ thể béo phì, xấu xí, sức khỏe kém. 

Chỉ đến lúc già người ta mới nhận ra rằng khi còn trẻ không chăm sóc da, thì đến lúc nếp nhăn xuất hiện sẽ khiến người ta đau đầu, tốn tiền vì nó.

Nếu lúc trẻ cứ ngồi tự trách bản thân về cơ thể mình thì đến lúc già sẽ hối hận vì ngày xưa không tự khắc phục nhược điểm.

6. Thờ ơ với sức khỏe

  Thức khuya, thờ ơ với sức khỏe khiến chúng ta hối tiếc khi về già

Thức khuya, thờ ơ với sức khỏe khiến chúng ta hối tiếc khi về già

Có lẽ đây là điều người ta cảm thấy hối hận nhất khi mắt mờ, chân chậm. Người già có xu hướng nâng cao sức khỏe nhưng người ta không biết rằng nó đã bào mòn từ mấy chục năm trước, khi ta vẫn còn tuổi thanh xuân.

Tuổi trẻ thường cho rằng họ khỏe mạnh, họ có thể thức khuya, có thể uống nước ngọt thỏa thích và ăn bất kỳ những thứ mình muốn, không cần tập thể dục dáng vẫn đẹp, vẫn đủ sức làm việc. Nhưng đó là điều mà sau này khi về già người ta mới cảm thấy hối hận.

7. Không dành nhiều thời gian cho cha mẹ

  Dành ít thời gian cho cha mẹ chính là điều hối tiếc khi về già

Dành ít thời gian cho cha mẹ chính là điều hối tiếc khi về già

Con cái không ở với cha mẹ được là bao, vì thế nên khi còn trẻ, hãy dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ. Khi về già, họ cảm thấy thật hối tiếc vì hồi đó mình mải chơi, cũng không lo học, cũng vô tâm với cha mẹ.

Ngay cả khi đi làm, có gia đình, họ cũng không dành thời gian nhiều cho cha mẹ mỗi dịp lễ, Tết.

Khi về già, người ta cảm thấy tiếc nuối vì những khoảnh khắc đó đã bị đánh mất không thể nào lấy lại được vì bố mẹ có khi đã không còn trên cõi đời này nữa. 

(Theo Best Life)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO