Báo Điện tử Gia đình Mới

7 loại thực phẩm giúp thanh lọc phổi tốt nhất ai cũng nên ăn mỗi ngày

Viêm phổi và ung thư phổi là những căn bệnh đe dọa tính mạng con người. Dưới đây là thực phẩm thanh lọc phổi tốt nhất mà bạn nên ăn mỗi ngày, đặc biệt là người hút thuốc lá và người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc.

Một trong những cách đơn giản để chăm sóc sức khỏe lá phổi của bạn chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi của bạn:   

Tỏi

Tởi chứa hàm lượng allicin cao làm giảm viêm và chống nhiễm trùng. Nó phá bỏ các tế bào gốctự do và có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn. 

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm chứa lượng vitamin C cao giúp phổi của bạn đưa oxi đến toàn bộ cơ thể một cách hiêu quả. Mặt khác, khi tiếp xúc với khói thuốc lá sẽ tiêu tốn rất nhiều vitamin, làm giảm cũng như bị mất đi một số lượng lớn vitamin trong cơ thể. Do đó, bạn cần bổ sung nhóm thực phẩm này mỗi ngày. 

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và là lựa chọn phổ biến cho phổi là: kiwi, ớt chuông xanh và đỏ, các loại có tép như cam, chanh, bưởi, nước ép rau củ và cà chua, dâu, bông cải xanh, dứa, xoài và dưa hấu.   

Rau họ cải

Rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Bông cải xanh, súp lơ,và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3 rất quan trọng với sức khỏe của bạn. Những nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu axit béo có những tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. Nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá, thì hãy lựa chọn cho thực đơn của bạn các loại hạt.

Gừng

Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi-nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khỏe. Bạn có thể bổ sung gừng bằng cách làm gia vị hoặc mứt gừng. 

Thực phẩm có tính kiềm

Người hút thuốc lá ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm, có thể làm giảm sự hấp thu của chất độc trong thuốc lá vào cơ thể.

Thực phẩm có tính kiềm như trái cây, rau, đậu nành … ăn nhiều món chứa kiềm cũng có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày, tăng cường nhu động ruột, giảm chứng khó tiêu, đầy bụng.

Người hút thuốc lá có bệnh về phổi rất phổ biến, nặng nhất là ung thư phổi. Nếu không giảm thiểu việc hút thuốc hay bỏ thuốc, điều chỉnh ăn uống là cách còn lại để vượt qua cửa ải của "tử thần". 

Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)

Những thực phẩm này rất tốt trong việc chống lại quá trình gây ung thư phổi và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate. 

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm trên, bạn đừng quên uống đủ nước làm tăng lưu thông máu tới các cơ quan, trong đó có phổi. Điều này giúp loại bỏ những độc tố và bảo vệ phổi khỏe mạnh. 

Linh Hà (T/h) /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO