Báo Điện tử Gia đình Mới

7 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà

Lá trà từ xưa đến nay được coi là thức uống lành mạnh và phổ biến trên nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Trà có rất nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe không phải ai cũng biết.

  7 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà

7 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà

Chống ung thư

Người Nhật Bản được thống kê có số lượng người mắc bệnh ung thư khá ít, bởi vì họ có thói quen uống trà vào mỗi buổi sáng. Chất polyphenol có trong trà xanh giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư và được xem là liệu pháp chống ung thư hiệu quả. 

Giúp giảm béo

Trà giảm cân là phương pháp được rất nhiều người sử dụng bởi sự lành tính của nó đối với sức khỏe. Trong trà xanh có chứa hai thành phần chính là caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG). Khác với lượng caffeine khá nhiều có trong rượu, cà phê thì với trà ít hơn có tác dụng chuyển hóa chất béo thành các acid có lợi. Hợp chất EGCG giúp chống lại cơn thèm ăn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.  

Giảm tình trạng lão hóa

Chúng ta thường thấy những loại mỹ phẩm chống lão hóa thường có tinh chất từ trà xanh. Hơn nữa, với da dẻ cũng trở nên sáng bóng, khỏe mạnh, giúp giảm mờ các vết thâm mụn.

Thức uống tốt cho tim mạch

7 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà 1

Hiện nay số người mắc những bệnh tim mạch, huyết áp càng ngày càng nhiều. Căn bệnh này rất nguy hiểm và khó có thể điều trị trong ngày một ngày hai. Tại sao không sử dụng trà để giảm lượng cholesterol trong máu, cải thiện chứng bệnh nguy hiểm này ?

Tăng cường trí nhớ

Lá trà có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ, giúp đầu óc lưu thông và minh mẫn hơn. Trà xanh giúp tăng hiệu suất làm việc của bộ nào với sự hỗ trợ của các hợp chất hoạt tính sinh học và catechin (có tác dụng chống lại hoạt động của các gốc tự do. Các gốc tự do này vốn là những tác nhân gây nên các tổn thương màng tế bào của cơ thể, và nó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh mãn tính, hoặc làm tăng các nguy cơ bệnh ác tính).

Công dụng đặc biệt của trà xanh đó là  làm giảm nguy cơ mắc các bệnh Alzheimer và Parkinson.

Ngăn ngừa sâu răng

Ta có thể thấy những loại kem đánh răng thường dùng có sử dụng nguyên liệu từ trà xanh. Bởi trà xanh có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng, giúp răng miệng chắc khỏe và thơm tho hơn. 

Tốt cho người bị tiểu đường

7 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà 2

Chưa có nghiên cứu nào chỉ rõ trà là loại thuốc chữa bệnh tiểu đường nhưng bác sĩ vẫn khuyên người bị bệnh tiểu đường nên sử dụng trà (với một lượng vừa phải).

Uống 1-2 tách trà mỗi ngày giúp giảm lượng đường trong máu và duy trì lượng đường ở mức cân bằng ngoài ra còn giúp cải thiện sự nhạy cảm với insulin.

Không thể kể hết những hiệu quả của trà xanh đem lại cho sức khỏe của chúng ta. Ngay từ bây giờ hãy tạo cho mình thói quen sử dụng trà mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. 

(Theo Monsoon Tea)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO