Báo Điện tử Gia đình Mới

Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp không phải ai cũng biết

Bạn sẽ phải bất ngờ bởi những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

  Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp không phải ai cũng biết

Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp không phải ai cũng biết

Từ lâu, trà là thức uống không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Thế nhưng, bạn sẽ phải bất ngờ bở công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp. 

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của trà xanh theo Monsoon Tea.

Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Trà xanh được xem như một thức uống "thần kỳ" giúp cơ thể đề kháng tốt với những tác nhân gây ung thư. Thành phần chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng tốt hơn nhiều so với Vitamin C và E. Điều này sẽ giúp cơ thể ngăn chặn sự phá hủy của các tế bào gây ung thư.  

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu, uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol trong máu hiệu quả. Từ đó, giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch và đột quỵ tối đa. Đối với những bệnh nhân bị đau tim, uống trà xanh sẽ giúp cơ thể ngăn chặn tế bào bị phá hủy và tăng khả năng phục hồi nhanh chóng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Đây có lẽ là tin vui dành cho phái đẹp bởi trong trà xanh có chứa polyphenols - chất chống oxy hóa hiệu quả. Các nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ được cải thiện rõ rệt khi bạn thường xuyên uống trà xanh. Đặc biệt, đối với những loại trà xanh hữu cơ như Lychee Green sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, hồng hào. 

Giảm cân hiệu quả

Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp không phải ai cũng biết 1

Một trong những công dụng của trà xanh được ứng dụng trong các sản phẩm giảm cân. Có thể bạn chưa biết, trà xanh có khả năng đốt cháy mỡ thừa một cách tự nhiên. Đồng thời, ngăn chặn glucose chuyển thành tế bào mỡ, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Bạn chỉ cần kết hợp uống trà xanh và chế độ ăn uống lành mạnh, lượng mỡ thừa tự khắc sẽ tiêu tan. 

Giúp hệ xương chắc khỏe

Trong trà xanh còn chứa hàm lượng florua cao bảo vệ hệ xương chắc khỏe. Đối với những người ở độ tuổi trung niên, tuổi già thì đây là thức uống tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, một nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng sử dụng trà xanh đều đặn sẽ giúp giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp. 

Cải thiện trí nhớ

Một lý trà xanh mỗi ngày sẽ giúp đầu óc minh mẫn và nhạy bén hơn. Với sự hỗ trợ của các hoạt chất hoạt tính sinh học và catechin giúp bảo vệ bộ não hiệu quả. Hơn thế, trà xanh còn có khả năng làm giảm các nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. 

Giúp gan khỏe mạnh  

Hiện nay, các bệnh về gan nhiễm mỡ đang là nỗi lo của không ít người, đặc biệt là nam giới. Trong trà xanh có chứa catechin - Chất chống oxy hóa có khả năng làm giảm lượng mỡ trong máu và cải thiện chức năng gan tốt. 

Duy trì huyết áp ổn định và giảm rủi ro bệnh tiểu đường

Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp không phải ai cũng biết 2

Đối với những người bị huyết áp cao thì uống trà xanh là giải pháp tuyệt vời nhất. Trà xanh giúp cơ thể kiềm chế angiotensin - hormone gây co mạch và tăng huyết áp. Hơn thế, một nghiên cứu gần đây cho thấy uống trà xanh giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Điều này là tin vui đối với những bệnh nhân bị tiểu đường.  

Tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh cảm cúm

Thành phần trà xanh chứa polyphenol và flavonoid có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đồng thời, hàm lượng Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn và virus.

Giảm nguy cơ hen suyễn và chữa nhiễm trùng tai

Thứ thức uống tưởng chừng như đơn giản này lại có công dụng vô cùng thần kỳ. Thành phần chứa theophyline giúp lợi tiểu và làm giãn cơ trơn hỗ trợ phế quản. Điều này giúp làm giảm các nguy hại của bệnh hen suyễn. 

Bên cạnh đó, đối với những ai bị nhiễm trùng tai, bạn có thể lấy một cục bông thấm nước trà xanh và thấm vào phần bị viêm nhiễm. Tính chất kháng khuẩn có trong trà xanh sẽ phát huy công dụng tuyệt vời. 

Ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Không khó để bắt gặp các sản phẩm kem đánh răng được chiết xuất từ trà xanh. Thành phần có trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng tối đa và giúp hơi thở trở nên thơm mát hơn.

Nên uống trà xanh vào lúc nào thì tốt?

Những công dụng của trà xanh đối với sức khỏe và sắc đẹp không phải ai cũng biết 3

Để phát huy hết những công dụng của trà xanh, bạn nên uống vào những thời điểm thích hợp nhất. 

  • Nên uống vào thời điểm giữa các bữa ăn: giúp tăng khả năng chống oxy hóa hiệu quả. 

  • Uống trà xanh trước hoặc sau ăn 1 - 2 giờ sẽ có tác dụng giảm khả năng hấp thu của các chất béo và protein, hỗ trợ giảm cân tốt. 

  • Nếu bạn muốn giảm cân an toàn, hãy sử dụng trà xanh Lychee Green trong mỗi bữa ăn. Loại trà hữu cơ có khả năng đốt cháy mỡ thừa, giúp đào thải độc tố cơ thể hiệu quả. 

  • Không nên uống trà khi bụng đói, vừa mới ngủ dậy bởi chất caffeine có trong trà sẽ khiến cơ thể bị mất nước, bụng cồn cào, kích thích axit dạ dày. 

  • Uống trà xanh trong mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, có thể làm giảm khả năng hấp thụ Vitamin B1. Do đó, bạn cần bổ sung đầy đủ bằng cách ăn nhiều rau xanh và hoa quả. 

  • Đối với những ai có thói quen uống trà xanh trước khi ngủ, hãy theo dõi phản ứng của cơ thể bởi thành phần có trong trà có thể khiến bạn "mất ngủ".

(Theo Monsoon Tea)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO