7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương

Bình luận

Nước hầm xương có rất nhiều lợi ích sức khỏe, ví dụ như chống lão hóa. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương thường xuyên.

1. Giảm đau khớp

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 0

Nước hầm xương có chứa collagen, một loại protein rất quan trọng đối với cơ thể của bạn. Nó bảo vệ khớp và gân, liên kết cơ bắp với xương.

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy uống collagen cùng với thực phẩm giàu vitamin C, như cam hoặc quả mâm xôi, có thể thúc đẩy tổng hợp collagen và hỗ trợ quá trình phục hồi của các vận động viên.

Ngoài ra trong nước hầm xương còn có các chất khác đã được chứng minh giúp khớp khỏe mạnh hơn và giảm các triệu chứng của viêm xương khớp.

2. Chống lão hóa

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 1

Collagen cũng rất quan trọng đối với làn da của bạn. Tuy nhiên, sau tuổi 20, lượng collagen trong da mà cơ thể sản xuất sẽ giảm đi 1% mỗi năm.

Đó là lý do tại sao uống nước hầm xương có thể thúc đẩy độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn và giữ ẩm cho da.

3. Làm đường ruột khỏe mạnh hơn

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 2

Uống nước hầm xương có thể giúp đảm bảo rằng hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Điều quan trọng là duy trì chức năng hàng rào bảo vệ đường ruột.

Nước hầm xương có glutamine có thể bảo vệ thành ruột. Nó cũng chứa các axit amin có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh như tiểu đường, béo phì và ung thư.

4. Giúp ngủ ngon hơn

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 3

Nước hầm xương có glycine, chất đã được chứng minh rằng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm tỉnh giấc giữa đêm và ít buồn ngủ, mệt mỏi hơn vào ban ngày.

Nó cũng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

5. Cải thiện trí nhớ

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 4

Glycine còn có thể cải thiện chức năng nhận thức. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung glycine có thể cải thiện hiệu suất của các nhiệm vụ nhận dạng trí nhớ.

6. Giúp giảm cân

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 5

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nước hầm xương thường xuyên có thể giảm nguy cơ béo phì. Nó có thể giúp bạn cảm thấy no hơn sau khi ăn thực phẩm rắn.

Nước hầm xương cũng chứa protein có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn.

7. Cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương 6

Hầm xương trong thời gian dài có thể giúp chiết xuất nhiều chất dinh dưỡng hơn từ xương như canxi, magie.

Tủy là nguồn giàu vitamin A, là chất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt, có thể tăng cường hệ miễn dịch.

Ngoài ra trong nước hầm xương còn có vitamin B2 và vitamin B12 cần thiết cho chức năng thần kinh.

(Theo Bright Side)

Bạn đang xem bài viết 7 lý do vì sao bạn nên ăn nước hầm xương tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên