7 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, mẹ hãy cho con ăn thường xuyên

Bình luận

Những năm đầu đời là giai đoạn vàng cho sự phát triển não bộ của trẻ. Thực phẩm cho trẻ có ảnh hưởng quan trọng tới khả năng nhận thức và tập trung.

Dưới đây là 7 thực phẩm giúp tăng cường phát triển não bộ cho trẻ.

1. Trứng

7 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, mẹ hãy cho con ăn thường xuyên 0

Protein và chất dinh dưỡng trong trứng giúp trẻ tăng cường khả năng tập trung.

Bạn có thể cho trẻ ăn trứng kết hợp ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng hoặc bữa nhẹ buổi chiều, giúp trẻ no lâu đến bữa tiếp theo mà không bị suy giảm năng lượng do đường.

Bạn cũng có thể cho trẻ ăn sandwich salad trứng, trứng nướng.

2. Sữa chua Hy Lạp

Chất béo rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo (nhiều protein hơn các loại sữa chua khác) có thể giúp duy trì các tế bào não ở trạng thái tốt để gửi và nhận thông tin.

3. Rau xanh

7 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, mẹ hãy cho con ăn thường xuyên 1

Giàu folate và vitamin, rau bina và cải xoăn giúp giảm tỷ lệ mắc chứng mất trí nhớ sau này.

Cải xoăn là một siêu thực phẩm, chứa nhiều chất chống oxy hóa và những chất dinh dưỡng khác giúp các tế bào não mới phát triển.

4. Cá

Cá là nguồn cung cấp vitamin D và omega-3 dồi dào, giúp bảo vệ não không bị suy giảm các kỹ năng trí óc và trí nhớ. Cá hồi, cá ngừ và cá mòi đều rất giàu omega-3.

Theo Bonnie Taub-Dix,, tác giả của Read It Before You Eat It: "Chúng ta càng bổ sung nhiều omega-3 cho não, thì não bộ sẽ càng hoạt động tốt hơn và trẻ sẽ có khả năng tập trung tốt hơn."

5. Quả hạch và hạt

7 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, mẹ hãy cho con ăn thường xuyên 2

Giàu protein, axit béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu, các loại quả hạch và hạt có thể cải thiện tâm trạng và giữ cho hệ thống thần kinh của trẻ luôn được kiểm soát.

6. Yến mạch

Yến mạch giàu protein và chất xơ giúp giữ cho động mạch tim và não luôn thông suốt.

Trong một nghiên cứu, những trẻ em ăn bột yến mạch có đường biểu hiện tốt hơn ở trường học trong các hoạt động liên quan đến trí nhớ so với những trẻ em ăn ngũ cốc có đường.

7. Táo, mận

7 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, mẹ hãy cho con ăn thường xuyên 3

Các loại trái cây như táo, mận chứa quercetin, một chất chống oxy hóa có thể chống lại sự suy giảm các kỹ năng trí óc.

Phần tốt nhất thường nằm trong vỏ các loại quả này, do đó bạn hãy mua trái cây hữu cơ sạch, rửa sạch và cho trẻ ăn cả vỏ như đồ ăn vặt.

(Theo WebMD)

Bạn đang xem bài viết 7 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, mẹ hãy cho con ăn thường xuyên tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên