Báo Điện tử Gia đình Mới

8 cách giúp phụ nữ hạnh phúc bên người chồng khô khan, không tâm lý như chồng người ta

Không phải người đàn ông nào cũng lãng mạn, tâm lý, đặc biệt là sau khi cưới nhau. Sau đây là 8 cách giúp bạn hạnh phúc bên người chồng khô khan.

1. Hãy chấp nhận con người của chồng 

Một người chồng không lãng mạn, không biết chiều chuộng vợ không có nghĩa là không yêu thương vợ con. Nếu một ngày bạn than vãn rằng chồng mình sao mà khô khan thế, thì hãy nghĩ sâu hơn một chút về những bản chất tốt đẹp mà anh ấy có. 

Có thể chồng bạn không hoa, không nến, ít khi mua quà tặng vợ vào dịp đặc biệt nào đó, nhưng trái lại, anh ấy là một người chịu thương, chịu khó làm việc để đỡ đần vợ. 

Hay chồng bạn cũng không có những tật xấu như cờ bạc bên ngoài. Mọi việc trong gia đình anh ấy đều lo chu toàn, chỉ là ít khi biểu lộ cảm xúc của mình với vợ mà thôi. 

2. Đừng để mạng xã hội ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bạn 

  Phụ nữ hạnh phúc, chớ nên để mạng xã hội ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Phụ nữ hạnh phúc, chớ nên để mạng xã hội ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Mạng xã hội mang lại cho ta nhiều điều thật sự bổ ích, đó là sự kết nối người thân, bạn bè, là nơi để giao lưu, học hỏi.

Nhưng nó cũng có thể khiến gia đình bạn rơi vào khủng khoảng chỉ vì cô vợ đọc được một vài trạng thái bạn bè hào hứng khoe quà chồng tặng hay kỳ nghỉ ở một nơi sang trọng. 

Thậm chí, có người còn đọc được một câu chuyện ngôn tình nào đó và thầm trách chồng sao anh ấy không được như người ta nhỉ. 

Vì thế, hãy sử dụng mạng xã hội Facebook, Twitter hay Instagram một cách thông minh nếu không muốn vợ chồng suốt ngày cãi nhau, lục đục vì những chuyện không đâu. 

3. Phim ảnh khác đời thực 

  Chuyện phim và chuyện đời khác nhau một trời một vực

Chuyện phim và chuyện đời khác nhau một trời một vực

Những câu chuyện tình yêu, bộ phim Hollywood hay phim Hàn Quốc lãng mạn với những màn tỏ tình tan chảy trái tim chỉ là trên phim ảnh. Còn thực tế là, bạn sẽ ít thấy những cảnh đó bởi vì đàn ông ít khi có khái niệm lãng mạn là gì. 

Đa số đàn ông họ cũng rất áp lực với công việc kiếm tiền nuôi sống gia đình. Họ cũng cho rằng những cảnh trên phim nếu áp dụng ngoài đời thì thật là... sến, trừ khi họ là nghệ sĩ, họ biết diễn xuất. 

4. Tự mình tạo ra sự lãng mạn cho hai vợ chồng 

  Phụ nữ hạnh phúc luôn biết tạo ra niềm vui cho mình và người khác

Phụ nữ hạnh phúc luôn biết tạo ra niềm vui cho mình và người khác

Không hẳn tất cả đàn ông đều cho rằng sự lãng mạn trong hôn nhân là không cần thiết. Thậm chí đôi khi họ cũng muốn vợ vui nhưng vì không biết thể hiện, lại không có ý tưởng nên đành thôi. 

Nếu như chồng hỏi bạn thích quà gì vào ngày 8/3 để anh ấy tặng, thì bạn có thể gợi ý cho anh ấy thứ mà bạn muốn. Có khi anh ấy mừng thầm vì vợ cũng muốn hâm nóng tình cảm và thầm cảm ơn vợ vì đã nghĩ ra ý tưởng giúp mình. 

5. Có người không có khái niệm ngày sinh nhật 

  Có những người lớn lên không biết đến khái niệm ngày sinh nhật là gì

Có những người lớn lên không biết đến khái niệm ngày sinh nhật là gì

Nếu lỡ chồng có quên ngày sinh nhật thì bạn cũng đừng vội sụt sùi khóc lóc tủi thân. Bởi vì có những ông chồng không có khái niệm ngày sinh nhật.

Họ có thể vốn sinh ra từ gia đình nghèo khó và việc tổ chức sinh nhật với ánh nến, quà cáp, bánh trái dường như là sự xa xỉ.

Họ càng không biết đến những kỳ nghỉ đắt tiền bởi sự tiết kiệm, chi li đã ăn sâu vào con người họ. Cho nên, một số người không lãng mạn cũng là điều dễ hiểu. 

6. Không nên nhìn vào chồng nhà người ta 

  Vợ không nên so sánh chồng khô khan với chồng nhà người ta

Vợ không nên so sánh chồng khô khan với chồng nhà người ta

Một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ có thể cảm thấy không hạnh phúc đó là hay so sánh chồng mình với chồng nhà người ta.

Đàn ông rất ghét việc so sánh. Vì thế, nếu anh ấy không tâm lý, lãng mạn thì cũng đừng nên nói nhiều về điều này. 

Thay vì so sánh, than vãn, bạn có thể tự sắp xếp kỳ nghỉ cho cả gia đình. Lâu dần chồng bạn có thể thay đổi và biết hưởng thụ hơn. 

7. Hãy thôi day dứt, than vãn 

  Phụ nữ hạnh phúc là không bao giờ than vãn, dằn vặt mình

Phụ nữ hạnh phúc là không bao giờ than vãn, dằn vặt mình

Có một sự thật là phụ nữ rất hay tự dằn vặt, than vãn khiến bản thân trở nên đau khổ. Cô ấy có thể ngồi hàng giờ để nói rằng mình khổ quá, sao mình lại lấy một ông chồng khô như... củi thế này.

Than vãn xong thì dằn vặt, hay là mình xấu xí, mình làm điều gì không phải khiến anh ấy chán nản, không thương mình nữa, hay là anh ấy có bồ bịch bên ngoài...

Thế là từ đó bạn lại cằn nhằn với chồng về việc anh không tâm lý, không lãng mạn, dẫn đến hai vợ chồng tranh cãi nảy lửa. Vì thế, bạn không nên than vãn quá nhiều về việc đó vì sự thật nó vốn thế. 

8. Cứ yêu bản thân nhiều hơn nữa  

  Phụ nữ hạnh phúc bên người chồng khô khan, hãy yêu bản thân mình nhiều hơn nữa nhé

Phụ nữ hạnh phúc bên người chồng khô khan, hãy yêu bản thân mình nhiều hơn nữa nhé

Người ta bảo, phụ nữ tự tin, xinh đẹp thường rất biết yêu chiều bản thân. Họ không nhờ người đàn ông đi bên cạnh mới thực sự tỏa hương, mà chính họ mới là người tạo cho mình cuộc sống hạnh phúc trước. 

Vì thế, thay vì trông chờ chồng khô khan biến thành một người lãng mạn, tâm lý, thì bạn hãy dành thời gian để yêu bản thân nhiều hơn.

Bạn hãy làm đẹp, nâng cao sức khỏe và sự tự tin của mình, chắc chắn chồng có khô khan đến mấy cũng sẽ không thể cưỡng nổi vẻ đẹp của vợ mình. 

(Theo Bonology)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO