Báo Điện tử Gia đình Mới

8 kỹ năng sống giới trẻ cần trang bị ngay từ bây giờ để hạnh phúc, thành công hơn

Giới trẻ muốn hạnh phúc hơn trong cuộc sống và thành công hơn trong công việc cần có những kỹ năng cần thiết. Sau đây là 8 kỹ năng sống bạn nên trang bị ngay từ bây giờ.

1. Biết thiết lập mục tiêu và giữ động lực 

Tuổi trẻ rất dễ có đam mê theo đuổi nhưng cũng rất dễ chán nản nếu mục tiêu mãi không thành. Vì thế, hãy học cách thiết lập mục tiêu và giữ động lực để thực hiện. 

Ví dụ để có được thành tích cao trong học tập hay có công việc như mơ ước, bạn phải kiên trì theo đuổi nó. Mà để mục tiêu đó trở thành hiện thực, bạn hãy làm việc thật chăm chỉ, cam kết, và hứng thú với nó.

2. Kỹ năng quản lý 

  Giới trẻ nên học cách quản lý, sống độc lập

Giới trẻ nên học cách quản lý, sống độc lập

Một trong những kỹ năng sống cần thiết để thành công hơn đó là kỹ năng quản lý. 

Bạn sẽ thấy kỹ năng này rất hợp kể cho cả việc học và khi đi làm sau này. Hãy tự mình ra kế hoạch, tổ chức, tập trung và hoàn thành nó.

Ví dụ bạn có thể tự mình ra kế hoạch ôn thi, tổ chức việc học hợp lý, tập trung và hoàn thành đúng mục tiêu đề ra. 

3. Kỹ năng sống độc lập

Chắc chắn cha mẹ đã chỉ dạy cho bạn nhiều kỹ năng bổ ích cho cuộc sống của bạn sau này. Ví dụ như những kỹ năng tự chăm sóc bản thân, giặt dũ, nấu ăn. 

Khi lớn lên một chút bạn hãy rèn luyện kỹ năng tự đi xin việc, phỏng vấn, tự lo lắng cho bản thân khi ở xa nhà. Việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc đều phải tự bản thân bạn thực hiện.

4. Luôn luôn học hỏi và rèn luyện bản thân 

  Các bạn trẻ vẫn luôn không ngừng phát triển bản thân

Các bạn trẻ vẫn luôn không ngừng phát triển bản thân

Trên đời này không ai thành công mà không phải học. Vì thế, bạn luôn luôn phải ở trong tâm thế học hỏi, học ở trường, ở lớp và ở ngoài xã hội. 

Đặc biệt, bạn không ngừng rèn luyện bản thân, đó là tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Duy trì một thể lực khỏe mạnh cũng là một kỹ năng cần rèn luyện, một thói quen được hình thành trong sự kỷ luật. 

5. Kỹ năng cảm nhận 

Để thành công hơn, bạn không thể không rèn luyện kỹ năng cảm nhận. Đó là biết cách cảm nhận cảm xúc của người khác, kiềm chế cảm xúc khi tức giận.

Ngoài ra, bạn cũng nên học cách cảm thông với người khác và biết vượt qua những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

6. Kỹ năng xã hội

  Các bạn trẻ cần học cách phát triển các mối quan hệ xung quanh

Các bạn trẻ cần học cách phát triển các mối quan hệ xung quanh

Khi còn trẻ, bạn cần trang bị kỹ năng xã hội thật tốt để sau này bước vào đời không bị bỡ ngỡ. Nó không chỉ giúp ích cho công việc mà còn cho cuộc sống giúp bạn hạnh phúc hơn. 

Đó là cách làm việc nhóm, học cách giao tiếp với người khác và biết cách khen ngợi ai đó. Kỹ năng xã hội tốt sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ tốt, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn và có nhiều cơ hội trong sự nghiệp hơn. 

7. Kỹ năng cải thiện mối quan hệ xung quanh

Trong cuộc đời mỗi người đều không thể thiếu gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nếu muốn thành công và hạnh phúc hơn, bạn nên học cách cải thiện các mối quan hệ của mình.

Đó là giữ mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, là luôn hòa thuận với bố mẹ, anh chị em và giữ quan hệ hòa đồng với đồng nghiệp, xã giao tốt ngoài xã hội. 

8. Rèn luyện nhân cách và biết vượt qua khó khăn

  Các bạn tuổi teen cũng là những người cần trang bị rèn luyện nhân cách và biết chấp nhận khó khăn trong cuộc sống

Các bạn tuổi teen cũng là những người cần trang bị rèn luyện nhân cách và biết chấp nhận khó khăn trong cuộc sống

Để trở thành 1 người tốt và thành công, những bạn trẻ không chỉ cần có kiến thức mà còn có cả nhân cách tốt để được người đời yêu mến.

Còn để thành công và hạnh phúc hơn, chúng ta cũng cần học cách chấp nhận và biết vượt qua khó khăn bởi vì con đường phía trước không phải lúc nào cũng màu hồng.

Ví dụ tuổi mới lớn có thể gặp thất bại khi thi cử, khi đi làm rồi có thể bị thất bại khi đi xin việc. Nhưng nếu trang bị tốt những kỹ năng chấp nhận và vượt qua khó khăn, bạn sẽ  thuận lợi hơn trên đường đời của mình. 

(Theo Parent Map)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO