Báo Điện tử Gia đình Mới

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ

Theo các nghiên cứu của Mỹ, khoảng 15-25% các cặp vợ chồng Mỹ ngoại tình, trong đó nam giới chiếm số đông hơn nữ giới. Tại sao những người đàn ông này không muốn ly hôn nhưng vẫn ngoại tình?

  8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn ở với vợ

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng vẫn ở với vợ

Dưới đây là 8 lý do mà Bright Side thống kê lý giải vì sao những người chồng ngoại tình vẫn không muốn ly hôn với vợ.

1. Anh ta cho rằng nhà vẫn là tốt nhất

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 1

Anh ta đã sống bên vợ rất lâu, vợ là người nấu ăn, chăm sóc anh ta và các con. Anh ta có một cuộc sống thoải mái và tìm một mối quan hệ ngoài luồng vì muốn thử mới mẻ, chứ không nhất thiết là vì anh ta muốn thay đổi cuộc sống hiện tại. Với người chồng, nhà giống như một lâu đài.

Trong đầu anh ta không hề có suy nghĩ liệu có nên rời ngôi nhà ấy hay không. Vì nếu không có người vợ, anh ta sẽ khó lòng quản lý ngôi nhà ấy. Có thể anh ta không còn tình yêu hay đam mê với người vợ, nhưng vẫn còn tình bạn và sự tôn trọng. Anh ta chỉ muốn một vùng an toàn, nơi anh ta có thể an tâm ngủ ngon.

2. Anh ta chỉ vui đùa thoáng qua

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 2

Một CEO của trang web hẹn hò dành cho người đã kết hôn và đang muốn tìm những mối quan hệ ngoài luồng từng trả lời phỏng vấn rằng có rất nhiều trường hợp những cặp đôi vẫn hạnh phúc với bạn đời, có một gia đình hạnh phúc, là người sống có trách nhiệm, và vẫn ngoại tình nhưng không muốn ly hôn.

Họ vẫn yêu bạn đời, nhưng ngoại tình với họ như là một trò tiêu khiển, thư giãn mang lại cảm giác phiêu lưu.

3. Anh ta tưởng sẽ tìm được đáp án về cuộc đời từ mối quan hệ ngoài luồng, nhưng vẫn chưa tìm ra

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 3

Có một người chồng lừa dối vợ. Người vợ trải qua khủng hoảng cực độ, sau đó cô mới bắt đầu hỏi anh ta rằng tại sao. Vì người chồng không hề có vẻ muốn rời bỏ gia đình.

Đáp án rất đơn giản. Anh ta ngoại tình không phải vì vấn đề ở người vợ. Mà vấn đề là ở chính anh ta.

Một số người đàn ông cho rằng nếu họ có một người phụ nữ mới thì cuộc đời của họ có thể thay đổi và họ sẽ hạnh phúc hơn, nhưng điều đó lại không xảy ra. Họ có thể yêu vợ mình nhưng đồng thời có thể có một số vấn đề tâm lý.

4. Anh ta vẫn yêu vợ

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 4

Một người phụ nữ từng chia sẻ về câu chuyện cặp bồ với một người đàn ông đã có gia đình. Anh ta là người ga lăng, một người chồng tốt. Anh ta không hề có ý định rời bỏ vợ. Vậy tại sao anh ta lại làm như thế?

Một người đàn ông khác có thể lý giải điều này. Anh ta đã có một hôn nhân hạnh phúc hơn 20 năm và có những đứa con. Anh ta cũng yêu vợ, nhưng anh ta cũng đã ngoại tình hơn 25 năm. Với anh ta đó chỉ là một "sở thích". Đồng thời anh ta cũng cảm thấy tội lỗi vì việc mình làm.

5. Anh ta không dám thay đổi hoàn toàn cuộc sống hiện tại

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 5

Anh ta đã sống với vợ hơn 10 năm, là một người chồng và người cha tốt, nhưng rồi bỗng nhiên anh ta gặp được người tâm đầu ý hợp. Nhà tâm lý trị liệu Douglas LaBier gọi đây là ngoại tình thân xác và lý trí.

Trong trường hợp này, một số người đàn ông sẽ muốn ly hôn và tái hôn với người khác, nhưng một số người căn bản là không đủ bản lĩnh để làm điều đó. Anh ta sợ sự thay đổi đột ngột trong cuộc sống và sinh hoạt.

6. Anh ta bị con cái ràng buộc

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 6

Một luật sư đã từng giải quyết nhiều vụ ly hôn chia sẻ kinh nghiệm rằng nhiều người không ly hôn dù không còn hạnh phúc khi ở bên nhau là vì con cái.

Cho dù giữa hai vợ chồng không còn tình yêu nhưng vẫn còn trách nhiệm, và sự ràng buộc đó có thể rất mạnh mẽ.

7. Anh ta không muốn trải qua nỗi đau khi ly hôn

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 7

"Ly hôn" là một từ làm dấy lên những cảm xúc tiêu cực. Nó có nghĩa là phải làm việc với luật sư, tranh cãi, chia tài sản, thỏa thuận về việc chăm con.

Một số người đàn ông muốn duy trì mọi thứ như cũ để không phải trải qua muộn phiền của việc ly hôn. Ngay cả khi mối quan hệ giữa hai vợ chồng không còn tốt đẹp thì tìm một người tình vẫn dễ dàng hơn là ly hôn.

8. Anh ta nhận ra mình sai khi ngoại tình

8 lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ 8

Một người đàn ông chia sẻ trên trang Quora anh ta đã từng lừa dối vợ trong một lần quá giới hạn với chính bạn thân của vợ.

Anh ta hoàn toàn hiểu rằng đây là một sai lầm kinh khủng và hiện tại anh ta rất đau khổ. Anh ta không biết phải làm gì hay có nên nói với vợ mình về điều này. 

Có rất nhiều ý kiến về việc liệu anh ta nên thú nhận hoặc là không, nhưng chắc chắn rằng cho dù người vợ có phát hiện ra việc này, anh ta cũng không muốn ly hôn với vợ vì cho biết mình vẫn còn yêu cô.

Nếu bạn phát hiện nửa kia của mình ngoại tình, liệu bạn sẽ muốn ly hôn hay chấp nhận tha thứ? Bạn có tin một người có thể yêu nhiều người cùng lúc? Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn cho chúng tôi.

(Theo Bright Side)

Xem thêm: Đừng đợi đến khi vợ con ly tán mới hiểu 7 đạo lý này

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO