Báo Điện tử Gia đình Mới

8 thực phẩm giúp da đẹp tự nhiên, vừa giảm mụn vừa giảm nếp nhăn

Bằng cách bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh. Sau đây là 8 thực phẩm tốt nhất để cải thiện nếp nhăn, chống nắng lại làm sáng da tự nhiên.

1. Cà chua giúp chống nắng 

Một loại thực phẩm cho da đẹp lại tốt cho sức khỏe nhưng cũng rất tốt cho làn da đó là cà chua. Theo nghiên cứu năm 2015 đăng trên tạp chí Dinh dưỡng và Nghiên cứu thực phẩm, một chế độ ăn giàu tangerine có trong cà chua có thể giảm được sự tổn hại do tia UV gây ra cho da. 

Chuyên gia lý giải chất chống oxy hóa lycopene trong cà chua cũng giúp da phòng chống nắng và giảm tác động của môi trường gây đốm đen, khô da. 

2. Dầu dừa giúp cải thiện nếp nhăn 

Dầu dừa có thể làm nguyên liệu để làm đẹp da, dùng cả bên ngoài và có thể dùng để nấu ăn tăng cường dinh dưỡng. Một đánh giá năm 2018 trên tạp chí Khoa học phân tử cho thấy dầu dừa có thể kháng viêm và hỗ trợ bảo vệ da khỏi tia UV. 

Dầu dừa có thể tái tạo các tế bào da và giảm các nếp nhăn từ bên trong và bên ngoài. Vì thế, bạn có thể sử dụng dầu dừa để bôi lên da hoặc có thể sử dụng để nấu ăn, làm các món salad rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe. 

3. Uống trà xanh giảm đốm đen trên da 

  Trà xanh giúp giảm đốm đen trên da

Trà xanh giúp giảm đốm đen trên da

Chuyên gia da liễu cho rằng qua thời gian, có nhiều chất gây dị ứng gây đốm đen trên da hoặc gây bọng mắt. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách uống trà xanh mỗi ngày vì nó giàu chất quercetin. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm cho da đẹp giàu quercetin như qủa mâm xôi, quả việt quất.

4. Bí ngòi tăng cường sản xuất collagen 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bí ngòi rất giàu chất măng-gan, một khoáng chất giúp giảm sự tổn hại của mặt trời lên da. Bên cạnh đó, bí ngòi còn có thể hỗ trợ sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da căng mịn lại tránh khô da do ánh nắng.

Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm giàu măng-gan như các loại hạt, con trai, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, hàu, rau xanh và nhiều loại gia vị như hạt tiêu. 

5. Thực phẩm giàu kẽm giảm mụn 

  Những thực phẩm giàu kẽm như hạt bí giúp giảm mụn

Những thực phẩm giàu kẽm như hạt bí giúp giảm mụn

Một đánh giá năm 2018 cho biết kẽm là một chất có hiệu quả trong việc giảm mụn.

Kẽm không chỉ cần thiết cho sức khỏe mà nó còn giúp giảm sản xuất dầu thừa và các hormone gây ra mụn. Những thực phẩm cho da đẹp giàu kẽm bạn nên ăn hàng ngày đó là hạt bí, gừng, trứng, hàu. 

6. Ớt chuông giúp sáng da, đẹp da 

Ớt chuông là một trong những thực phẩm tốt cho sắc đẹp, đặc biệt là ớt đỏ.

Loại thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa bảo vệ da, đặc biệt là carotenoids giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tăng tuần hoàn máu đến da. Không những thế, ớt chuông còn giảm mụn, giúp da sạch hơn và sáng hơn. 

7. Nước khoáng giúp giải độc da

  Nước là thực phẩm cần bổ sung hàng ngày để có sức khỏe và làn da đẹp tự nhiên

Nước là thực phẩm cần bổ sung hàng ngày để có sức khỏe và làn da đẹp tự nhiên

Bổ sung đủ nước hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà nó còn tốt cho làn da của bạn. Theo chuyên gia, chúng ta nên uống nhiều nước lọc, nước khoáng.

Nước vừa giúp thải độc vừa giúp giữ ẩm cho làn da mịn màng. Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm giàu nước như dâu tây, dưa chuột, dưa hấu, nhất là vào những ngày hè nóng nực.

8. Khoai lang giúp bổ sung nước cho da khô 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến làn da bị khô, bong tróc như dùng mỹ phẩm không đúng cách, dùng nước quá nóng, hoặc do tác động ánh nắng mặt trời...

Chuyên gia cho rằng da khô có thể là do thiếu vitamin A. Vì thế, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A vào bữa ăn hàng ngày để tốt cho mắt, lại tốt cho da. Những thực phẩm cho da đẹp bạn nên ăn đó là khoai lang, cải xoăn, rau bina.

(Theo The Healthy) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO