9 loại quả nhiều đường, chất béo đừng dại ăn vào buổi tối nếu không muốn tăng cân vùn vụt

Bình luận

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy tránh xa những thực phẩm nhiều đường. Dưới đây là 9 loại quả 'nhiều đường, nhiều chất béo' đừng dại ăn vào buổi tối nếu không muốn tăng cân vùn vụt.

1. Quả mít

  Mít chứa hàm lượng chất béo và đường rất cao

Mít chứa hàm lượng chất béo và đường rất cao

Mít là một loại quả mùa hè rất ngon được nhiều người ưa thích nhưng trong mít chứa hàm lượng chất béo và đường rất cao. Nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến cơ thể khó chịu, đầy bụng, khó tiêu và khiến cơ thể tích trữ chất béo, dễ tăng cân. 

Nếu ai đang trong quá trình giảm cân thì càng nên tránh xa mít nhé.

2. Quả nho

  Nho là loại quả giàu chất chống oxy hóa

Nho là loại quả giàu chất chống oxy hóa

Nho là loại trái cây phổ biến với các công dụng như phòng ngừa bệnh tim mạch, khả năng chống oxy hoá cao, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Tuy nhiên, nho chứa hàm lượng đường cao nên người bị tiểu đường không nên ăn nhiều, và không tốt cho những người đang muốn giảm cân đặc biệt là vào buổi tối.

Ngoài ra, ăn nho vào buổi tối sẽ khiến bạn dễ mất ngủ cả đêm. Vì vậy, để bảo đảm chất lượng giấc ngủ, hãy hạn chế ăn loại quả này.

3. Quả bơ

  Quả bơ có hàm lượng chất béo thực vật quá cao

Quả bơ có hàm lượng chất béo thực vật quá cao

Bơ là một loại trái cây cực tốt cho cơ thể, có khả năng chống ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, trong quả bơ có hàm lượng chất béo thực vật quá cao nên được khuyến cáo không nên sử dụng vào buổi tối.

Vì bơ sẽ khiến cơ thể bị quá tải cũng như khó tiêu hóa, dẫn đến đầy bụng, đầy hơi khó có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm và cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

4. Quả na

  Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali…

Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali…

Quả na rất giàu vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali… giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho cơ thể. Tuy nhiên, mỗi 100g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với bệnh nhân tiểu đường, nhất là ăn vào buổi tối.

5. Quả măng cụt

  Ăn măng cụt vào buổi tối có thể gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ.

Ăn măng cụt vào buổi tối có thể gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ.

Măng cụt là loại trái cây rất giàu axit citric hydroxy có tác dụng ức chế tổng hợp lipid, kiểm soát sự thèm ăn và giảm cân.

Tuy nhiên, đấy chỉ là công dụng của măng cụt khi ăn vào ban ngày còn nếu bạn ăn măng cụt vào buổi tối, chất xanthones trong măng cụt có thể gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ.

6. Quả dứa

  Dứa gây tăng cân nhanh hơn nếu thường xuyên ăn vào buổi tối

Dứa gây tăng cân nhanh hơn nếu thường xuyên ăn vào buổi tối

Dứa cũng là một loại quả chứa hàm lượng đường rất cao nên cần hạn chế hơn vào buổi tối, không chỉ gây tăng cân nhanh hơn mà còn rất nguy hiểm cho những người bị bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, nếu ăn quá nhiều dứa còn gây dị ứng với một số người nên cần lưu ý khi lựa chọn dứa khi ăn.

7. Quả xoài

  Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa

Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa

Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như zethanthin và beta-carotene tốt cho mắt và ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Tuy nhiên, đây cũng là loại có hàm lượng đường cao và có tính nóng nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến cân nặng của cơ thể tăng không kiểm soát.

Vì vậy những người đang có ý định giảm cân không nên ăn loại quả này vào buổi tối.

8. Quả thanh long

9 loại quả nhiều đường, chất béo đừng dại ăn vào buổi tối nếu không muốn tăng cân vùn vụt 7

Có thể bạn chưa biết, quả thanh long rất giàu vitamin B1, B2, B3, C và các dưỡng chất khác như carotene và anthocyanin.

Tuy nhiên, thanh long cũng là loại quả chứa nhiều đường. Do đó, người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả này vào buổi tối.

9. Quả sầu riêng

9 loại quả nhiều đường, chất béo đừng dại ăn vào buổi tối nếu không muốn tăng cân vùn vụt 8

Sầu riêng cũng giống như mít, là một loại thực phẩm có tính nóng và chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Tuy nhiên không nên ăn sầu riêng vào buổi tối, bởi nó chứa lượng chất béo và đường rất cao, không chỉ gây tiềm năng bệnh huyết áp thấp, gây rối loạn tim mạch, viêm loét dạ dày mà còn khiến bạn bị tăng cân rõ rệt.

Bạn đang xem bài viết 9 loại quả nhiều đường, chất béo đừng dại ăn vào buổi tối nếu không muốn tăng cân vùn vụt tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi