9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá

Bình luận

Nhiều người nghĩ rằng chỉ tủ đông lạnh là cách bảo quản thực phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, có một số thực phẩm nhất định không nên để trong ngăn đá.

  9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá

9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá

Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên cho vào tủ đông: 

Trái cây chứa nhiều nước

Nếu bảo quản những loại trái cây chứa nhiều nước như: dưa hấu, dưa đỏ,… trong tủ đông thì sẽ khiến nó bị mềm nhũn và mất hương vị ngon ban đầu.

Trứng

9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá 1

Để trứng sống trong ngăn đá là một điều tuyệt đối không nên làm. Khi để trong ngăn đá, hàm lượng nước bên trong trứng sẽ “nở ra” khiến lớp vỏ trứng bị nứt và dễ bị nhiễm vi khuẩn hơn.

Nếu bạn muốn đông lạnh trứng, hãy đập trứng, đánh cho đến khi trứng tan đều và cho vào túi nilon.

Các loại rau củ tươi sống

Bạn không nên bảo quản những loại rau chứa hàm lượng nước cao như: dưa chuột, xà lách, củ cải, cần tây… trong tủ đông vì lượng nước bên trong rau sẽ bị đông lạnh thành các tinh thể đá.

Khi rã đông, chúng sẽ bị mềm nhũn và mất hương vị.

Khoai tây sống

9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá 2

Nếu bạn để khoai tây sống vào tủ lạnh, chúng sẽ bị chuyển màu đen.

Hơn nữa, khoai tây có hàm lượng nước rất cao, do vậy sau khi được lưu trữ ở ngăn đá tủ lạnh, bạn có thể sẽ có những củ khoai tây mềm nhũn. Khoai tây để ngăn đá rồi rã đông thậm chí còn mềm hơn cả khoai tây đã nấu chín.

Tốt nhất là bạn nên bảo quản chúng ở nơi khô thoáng. Nếu bạn muốn bảo quản khoai tây trong tủ đông, hãy say nhuyễn chúng và thời gian bảo quản có thể từ 4- 6 tháng.

Sản phẩm sữa

Các sản phẩm sữa sẽ bị chảy nước nếu bảo quản trong tủ đông.

Sữa để trong ngăn đá cũng có thể bị tách nước khi bạn tiến hành rã đông. Sữa bị tách nước vẫn có thể uống được nhưng sẽ không có đủ độ đặc cần thiết để cho vào món ngũ cốc hoặc cà phê.

Đồ ăn còn nóng

9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá 3

Bạn phải luôn nhớ làm nguội đồ ăn trước khi cho vào tủ lạnh. Để đồ ăn mới đun chín vào tủ lạnh ngay sẽ khiến vi khuẩn trong đồ ăn phát triển nhanh hơn.

Việc này có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm nếu bạn ăn phải đồ ăn này.

Thực phẩm đã rã đông

Nếu bạn lấy thịt, xương hay cá... ra khỏi tủ lạnh để chế biến nhưng không hết thì phần còn lại tuyệt đối không bỏ lại tủ đông đá.

Lý do chính bởi những thực phẩm đã rã đông bị biến đổi cấu trúc, hương vị thực phẩm, khiến các loại thực phẩm không còn ngon lành đồng thời sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài cũng như vi khuẩn tồn tại trong thực phẩm.

Thực phẩm chiên rán

9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá 4

Nếu cho thực phẩm chiên rán vào tủ đông, phần bột chiên giòn của thực phẩm sẽ bị mềm, ẩm, chảy nước. Từ đó, chúng mất đi độ giòn ngon.

Cơm

Cơm cũng là một loại thực phẩm bạn không nên cho vào ngăn đá, nếu không muốn ăn cơm nát. Cơm cho vào ngăn đá sẽ bị mất đi hương vị và khiến cơm bị nhão.

Xem thêm clip: Những sai lầm khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh 

Bạn đang xem bài viết 9 thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong ngăn đá tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp