Ăn bí ngô khi mang thai có an toàn không?

Bình luận

Bí ngô là một loại rau được sử dụng rộng rãi vì lợi ích ẩm thực của nó. Mang thai đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn thực phẩm đúng đắn. Vì vậy, bạn sẽ thắc mắc việc ăn bí ngô khi mang thai có an toàn không?

  Ăn bí ngô khi mang thai có an toàn không?

Ăn bí ngô khi mang thai có an toàn không?

Ăn bí ngô trong thai kỳ là cực kỳ an toàn. Nếu bạn ăn bí ngô điều độ, nó sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho mẹ và bé. Bởi điều độ luôn là chìa khóa cho một chế độ ăn lành mạnh.

Giá trị dinh dưỡng của bí ngô

Bí ngô rất bổ dưỡng và giàu vitamin, chất chống oxy hóa. Chúng là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B6, vitamin C, sắt và kẽm. Hạt bí ngô cũng có lợi ích sức khỏe to lớn cho bà bầu. Hạt bí ngô chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và axit béo omega-3.

100g bí ngô có khoảng 26 calo và không chứa cholesterol hoặc chất béo bão hòa.

Lợi ích sức khỏe của việc ăn bí ngô khi mang thai

  • Một nguồn dinh dưỡng tốt

Bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Nó chứa protein, cacbonhydrate, vitamin và khoáng chất.

  • Giữ mức đường trong máu trong tầm kiểm soát

Bí ngô rất hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu của bạn trong thai kỳ. Do đó, để có được lợi ích tối đa từ bí ngô, bạn nên tiêu thụ bí ngô mà không nên thêm đường.

  • Giúp ngăn ngừa tiêu chảy

Bệnh chàm và tiêu chảy là một số bệnh phổ biến khi mang thai. Tiêu thụ bí ngô rất hữu ích trong việc loại bỏ giun từ lá lách và ruột, do đó làm giảm khả năng bị nhiễm trùng dạ dày khi mang thai.

  • Protein cao

Bí ngô là thực phẩm tuyệt vời trong thai kỳ vì chúng rất giàu protein. Chúng cũng có nhiều chất xơ và giúp ngăn ngừa táo bón.

  • Kiểm soát chuột rút

Bí ngô tốt cho việc kiểm soát chuột rút khi mang thai. Bạn có thể tiêu thụ bí ngô dưới mọi hình thức để giảm đau do chuột rút.

Ưu điểm của việc ăn hạt bí ngô trong thai kỳ

Ăn bí ngô khi mang thai có an toàn không? 1
  • Nguồn kẽm tốt:  Kẽm rất có lợi cho bà bầu và hạt bí ngô là nguồn cung cấp kẽm tốt. Chúng không chỉ giúp kiểm soát sự thay đổi tâm trạng của bạn mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.
  • Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh:  Hạt bí ngô rất hiệu quả cho sức khỏe tim mạch của bạn. Ngoài ra, chúng cũng có lợi cho sự hình thành xương và răng của bé.
  • Giúp bạn ngủ ngon hơn:  Mang thai có thể khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Tiêu thụ hạt bí ngô vài giờ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Tryptophan- một loại axit amin trong hạt bí ngô được chuyển đổi thành melatonin- loại hormone ngủ trong cơ thể bạn và do đó giúp ngủ ngon hơn.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường:  Hạt bí ngô rất tốt để kiểm soát nồng độ insulin của cơ thể và do đó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong thai kỳ . Nếu bạn bị tiểu đường hoặc bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, tiêu thụ bí ngô có thể giúp ích.
  • Nguồn chất béo lành mạnh:  Hạt bí ngô là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và chất béo không bão hòa tốt. Những chất giúp đỡ cho sự phát triển não của thai nhi.

Tác dụng phụ của việc uống bí ngô khi mang thai

Bí ngô có lợi ích sức khỏe to lớn cho bà bầu. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ với số lượng lớn, nó có thể dẫn đến khó chịu dạ dày hoặc đau dạ dày vì lượng chất xơ cao. Do đó, nên tiêu thụ bí ngô vừa phải để tránh các biến chứng sức khỏe có thể xảy ra trong thai kỳ.

Ăn bí ngô khi mang thai là một cách tốt để có được dinh dưỡng. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm bí ngô vào chế độ ăn uống khi mang thai.

Bạn đang xem bài viết Ăn bí ngô khi mang thai có an toàn không? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp