Trà hoa cúc có an toàn trong thai kỳ?

Bình luận

Trà hoa cúc giúp ngủ ngon, làm sáng da và hạn chế phản ứng viêm mãn tính. Nhưng nhiều mẹ bầu sẽ thắc mắc có thể uống trà hoa cúc khi mang thai không? Nó có lợi hay có tác dụng phụ nào nếu dùng quá mức?

Trà hoa cúc được làm bằng hoa của hai loại thảo mộc phổ biến là hoa cúc Đức và hoa cúc La Mã. Những bông hoa được phơi khô và sau đó được bảo quản trong bình kín.

Lượng trà hoa cúc được khuyến cáo

Mẹ bầu nên tiêu thụ một cốc một ngày. Nếu bạn muốn uống nhiều lần trong một ngày thì hãy chia một tách trà đó thành nhiều phần và uống trong ngày, hoặc pha loãng trà. Trà hoa cúc có thể an toàn trong thai kỳ nếu dùng nó trong chừng mực.

  Trà hoa cúc có an toàn trong thai kỳ?

Trà hoa cúc có an toàn trong thai kỳ?

Lợi ích của việc uống trà hoa cúc khi mang thai

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Uống một tách trà hoa cúc trước khi ngủ làm dịu thần kinh của bạn, giúp bạn ngủ ngon hơn. Bản chất an thần của thảo dược điều trị chứng mất ngủ.

  • Tăng cường khả năng miễn dịch

Trà hoa cúc cải thiện khả năng miễn dịch và do đó giúp chống lại nhiễm trùng. Nếu bạn bị sốt nhẹ và sổ mũi, một tách trà nóng sẽ giúp ích cho bạn.

  • Làm dịu cơn đau cơ bắp

Trà hoa cúc làm giảm đau cơ và co thắt liên quan đến rối loạn viêm đường tiêu hóa. Nó làm tăng nồng độ glycine trong cơ thể để cung cấp thư giãn cho các cơ và dây thần kinh.

  • Chữa loét miệng

Trà hoa cúc có thể được sử dụng như một loại nước súc miệng để điều trị loét miệng.

  • Bảo vệ khỏi bệnh ung thư và bệnh tim

Trà hoa cúc chứa polyphenol bảo vệ tim của bạn và ngăn ngừa mọi bệnh liên quan đến tim. Đặc tính chống oxy hóa của nó làm giảm nguy cơ ung thư.

  • Điều trị chứng khó tiêu và giảm ốm nghén

Bản chất chống viêm của hoa cúc giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa như: táo bón, đầy hơi. Hương thơm của nó cũng giúp làm dịu buồn nôn và ốm nghén.

Mặc dù nó có những lý do lành mạnh, bạn cần uống trà hoa cúc với số lượng vừa phải vì nó cũng có thể có một số tác dụng phụ.

Tác dụng phụ của việc uống trà hoa cúc khi mang thai

  • Uống trà hoa cúc quá mức có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.
  • Trà hoa cúc có thể gây buồn ngủ vì tính chất an thần của nó
  • Nếu bạn bị dị ứng với các loại hoa cúc, thì nó có thể dẫn đến phát ban và co thắt phế quản. Tuy nhiên, đây chỉ là trường hợp hiếm gặp.
  • Trà hoa cúc có đặc tính làm loãng máu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, bạn nên hạn chế sử dụng trà hoa cúc.

Bạn có thể uống trà hoa cúc bất cứ lúc nào từ tam cá nguyệt thứ nhất đến tam cá nguyệt thứ 3 nhưng với số lượng vừa phải.

Bạn đang xem bài viết Trà hoa cúc có an toàn trong thai kỳ? tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp