Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã ngồi được xe lăn ra ngoài phơi nắng

Sau một tuần cai ECMO, sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã tốt lên từng ngày, bệnh nhân đã ngồi được xe lăn ra ngoài phơi nắng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe của bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang tốt lên từng ngày.

Sau một tuần cai ECMO (oxy hoá màng ngoài cơ thể), sức khỏe bệnh nhân có những chuyển biến tích cực. Tình trạng nhiễm trùng ở phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii, mẫu cấy đàm gần nhất cho kết quả âm tính.

Với sự trợ giúp của nhân viên y tế, bệnh nhân 91 đã ngồi được trên xe lăn đi phơi nắn mỗi ngày. Bệnh nhân hiện tại tỉnh táo hoàn toàn, có thể nhớ mật khẩu của điện thoại và iPad của mình.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã ngồi được xe lăn ra ngoài phơi nắng. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã ngồi được xe lăn ra ngoài phơi nắng. Ảnh minh họa

Vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại, sức cơ hai chân cũng cải thiện 3/5 từ mức 1/5 của 1 tuần trước đó.

Trong thời gian tới, kế hoạch điều trị cho bệnh nhân là ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tiếp tục tập bỏ máy thở, tiếp tục dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới…

Bệnh nhân 91 là ca bệnh đầu tiên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại ổ dịch bar Buddha (TP.HCM), kết quả được thông báo hôm 18/3. Bệnh nhân sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần, diễn tiến ngày càng xấu dù còn trẻ (43 tuổi). 

Khi điều trị tại BV Nhiệt đới TƯ TP. HCM, nam phi công cân nặng 100 kg, cao 1,81 m, chỉ số BMI hơn 30. Trong quá trình điều trị, hệ miễn dịch của bệnh nhân đã phản ứng quá mức khi bị nCoV tấn công. Cơ thể tiết ra nhiều chất cytokine chống lại chính cơ thể, gây ảnh hưởng các phủ tạng. Phổi bệnh nhân vừa bị tổn thương do nCoV, vừa do chính cơ thể tiết ra chất chống viêm làm ảnh hưởng. 

Đến tối 22/5, bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã được đưa từ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đến bệnh viện Chợ Rẫy, với sự hỗ trợ của hệ thống máy ECMO, máy thở.

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe bệnh nhân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các bác sĩ điều trị nhận định, với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, có thể thời gian bỏ hoàn toàn máy thở sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO