Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19, phổi hồi phục gần 60%

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 hiện tình trạng ổn định, song sức cơ tứ chi chưa cải thiện thêm, còn sốt nhẹ.

Theo thông tin từ Tiểu ban điều trị (Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19), sau khi cai ECMO, bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, tình trạng vẫn ổn định, song sức cơ tứ chi chưa cải thiện thêm, còn sốt nhẹ.

Hiện người bệnh tỉnh, sức cơ tứ chi ở mức hoạt động chi trên 3/5, chi dưới 2/5; tình trạng viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia khả quan hơn, đờm đã chuyển từ dạng mủ sang loãng trong, phổi phục hồi được gần 60%.

  Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19, phổi hồi phục gần 60%. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19, phổi hồi phục gần 60%. Ảnh minh họa

Bệnh nhân 91 tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Tình trạng viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia của bệnh nhân khả quan hơn, đờm đã chuyển từ dạng mủ sang loãng trong.

Còn tình trạng trướng bụng của bệnh nhân có thể do dùng kháng sinh liều cao, phổ rộng nhiều ngày gây loạn khuẩn ruột.

Các chuyên gia nhận định, tuy sức khỏe của bệnh nhân có phần tiến triển nhưng nhìn chung, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng, phải cố gắng điều trị tích cực về nội khoa, hồi sức và dinh dưỡng.

Tính đến sáng nay (6/6), Việt Nam đã trải qua 51 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đã có tổng cộng 189 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, trong đó có 1 ca mắc mới là BN329 du học sinh từ Anh về.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 9.088, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 72

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.150

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.866

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Cả nước chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO