Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhân sống sót kỳ diệu dù có 1% cơ hội sau 2 tháng chống chọi với COVID-19

Một người đàn ông ở Mỹ mắc COVID-19 sống sót thần kỳ sau 2 tháng điều trị, dù trước đó bác sĩ cho biết tiên lượng rất xấu, chỉ khoảng 1% cơ hội sống sót.

Gregg Garfield, 54 tuổi đến từ California, Mỹ, mắc COVID-19 từ tháng 2 sau khi từ Italy trở về cùng với một số người bạn. Lúc đó Italy vẫn là một điểm nóng của đại dịch COVID-19 ở châu Âu. 

Anh và 13 người bạn dương tính với COVID-19 và cũng là những người nhiễm virus Corona được phát hiện sớm ở Mỹ. Nhập viện điều trị, bác sĩ cho biết tiên lượng của anh rất xấu, hầu hết các cơ quan trong cơ thể đều bị tấn công, chỉ có 1% cơ hội sống sót. 

Garfield nằm viện khoảng 64 ngày, trong đó 31 ngày là anh phải ở trong phòng chăm sóc tích cực, phải thở máy. 

Theo đại diện Bệnh viện Providence St. Joseph ở Burbank, cơ hội sống của bệnh nhân này là "số không". Nhưng anh đã sống sót thần kỳ sau 2 tháng chống chọi với dịch bệnh.

Bác sĩ đã phải thốt lên rằng: "Thật là kỳ diệu, theo y học thì anh sẽ không còn ở đây nữa rồi."

  Gregg Garfield được nhiều người chúc mừng ngày trở về

Gregg Garfield được nhiều người chúc mừng ngày trở về

Stephanie Garfield Bruno, chị gái của Garfield cho biết 4 phần phổi đã bị xẹp và anh không thể đi lại được. Ngoài ra, anh cũng bị giảm huyết áp, suy thận và những ngón tay bắt đầu chuyển màu.

Sau khi được xuất viện, Garfield cho biết anh cảm thấy rất hồi hộp và điều anh muốn làm bây giờ là muốn kể cho mọi người nghe về COVID-19, rằng nó là có thật và thực sự nguy hiểm. Trong quá trình điều trị, anh cũng đã học cách thở, học cách đi lại.

Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn các y bác sĩ trong bệnh viện: "Các y bác sĩ ở đây rất tuyệt vời, họ là những người giỏi. Tôi sẽ không thể sống sót nếu ở nơi khác."

(Theo Fox News/USA Today)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO