Báo Điện tử Gia đình Mới

Bệnh nhi người Trung Quốc điều trị tại BV Nhi TƯ âm tính với virus Corona

Bệnh nhi người Trung Quốc được chuyển từ Hải Dương lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có kết quả âm tính với virus Corona.

  Người bị nghi nhiễm virus Corona cần được điều trị cách ly nghiêm ngặt để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Ảnh minh họa

Người bị nghi nhiễm virus Corona cần được điều trị cách ly nghiêm ngặt để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Ảnh minh họa

Thông tin về trường hợp bệnh nhi Zhou Yuchao (10 tuổi, người Trung Quốc) nghi bị viêm phổi cấp đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS. TS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, kết quả xét nghiệm của bệnh nhi tại Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương âm tính với virus Corona (nCoV).

Hiện tình trạng sức khỏe Yuchao sau một thời gian theo dõi, điều trị, cách ly đã tốt hơn, người bệnh tỉnh táo, không còn phải thở máy.

Tuy nhiên, do có mắc kèm bệnh lý nền rối loạn chuyển hóa nặng nên bệnh nhi vẫn đang được tiếp tục điều trị trong tình trạng cách ly đặc biệt.

Bệnh nhi người Zhou Yuchao là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội.

Đến địa phận tỉnh Hải Dương, Yuchao có biểu hiện bị cúm nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc khám chữa ban đầu. Sau đó, Yuchao chuyển lên bệnh viên Đa Khoa tỉnh Hải Dương xét nghiệm và chụp CT.

Bệnh nhi nhập viện tuyến tỉnh với các triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, viêm phổi nên chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị và theo dõi.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO