Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại khẩu trang chống virus Corona tốt nhất hiện nay

Đeo khẩu trang là một trong những giải pháp được khuyến cáo nhằm ngăn ngừa dịch bệnh do virus Corona. Vậy có những loại khẩu trang nào tốt, an toàn để ngăn ngừa dịch bệnh?

  Những loại khẩu trang chống virus corona tốt nhất hiện nay

Những loại khẩu trang chống virus corona tốt nhất hiện nay

Đeo khẩu trang có phòng ngừa được virus Corona hay không? 

Chủng virus Corona mới có tên chính thức là 2019-nCoV và nó là một phần của một nhóm các virus Corona bao gồm cả virus cảm lạnh thông thường và virus SARS chết người. Loại virus mới lây lan qua ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc với người bệnh.

Mục đích thực sự của khẩu trang trong việc ngăn ngừa việc truyền nhiễm bệnh là ngăn ngừa các hạt nước (droplet) có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt xì hoặc ho.

Theo một nghiên cứu năm 2013 thì các hạt dịch này có kích thước từ khoảng 75 đến 360 micro mét (1 micro mét = 1000 nano mét), do đó có thể dễ dàng bị giữ lại bởi các khẩu trang y tế thông thường với khả năng lọc hiệu quả các hạt có kích thước trên 5 micro mét trở lên.

WHO khuyến cáo: "Sử dụng khẩu trang không đúng cách có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm thay vì giảm bớt nguy cơ. Nếu phải sử dụng khẩu trang, cần phải được tập huấn cách sử dụng đúng thiết bị này". 

Nên mua khẩu trang gì để phòng virus Corona?

  • Khẩu trang N95

Khẩu trang y tế N95 được cho là có những ưu điểm vượt trội như có thể lọc được ít nhất 95% các phân tử trong không khí nhưng nó không thể chống lại dầu (chữ N là biểu tượng cho Not Resistant to Oil) và 95 có nghĩa là có thể lọc được các loại phân tử siêu nhỏ trong không khí lên đến 95%.

Chiếc khẩu trang này có khả năng lọc bụi mịn và vi khuẩn gần như tuyệt đối. 

Tuy nhiên, nhược điểm là khó sử dụng, gây cảm giác khó thở (nếu đeo cảm thấy dễ thở tức là bạn đã đeo sai cách).

  Khẩu trang y tế N95

Khẩu trang y tế N95

  • Khẩu trang y tế 

Khẩu trang y tế được coi như một loại mặt nạ bảo vệ, giúp người đeo có thể tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh, khói bụi thông qua đường hô hấp.

Có lớp chống thấm bên ngoài và lớp hấp thu dịch tiết khi ho, ắt xì của người dùng bên trong. Loại khẩu trang này dễ dùng, dễ thở khi sử dụng và có giá rẻ. 

  Khẩu trang y tế thông thường

Khẩu trang y tế thông thường

Loại khẩu trang này thường có hai mặt gồm mặt trong màu trắng và một mặt màu khác như xanh, đen hoặc hồng... màu xanh là phổ biến nhất. Mặt ngoài có tác dụng ngăn các loại dịch trong khi đó mặt trong có tác dụng hấp thụ khi ho hoặc hắt xì. 

Hiện loại khẩu trang này trên thị trường có giá từ 2.000 - 5.000 đồng/ 1 chiếc.  

  • Khẩu trang Pitta

Khẩu trang cao cấp Pitta Mask làm bằng chất liệu Polyurethane - hơi giống xốp, chứ không phải vải, mềm mịn, đàn hồi, kháng vi khuẩn. Cấu trúc màng lưới 3D ngăn bụi nhưng rất thoáng khí

Thiết kế thời trang, phong cách, phù hợp nam nữ. Hiện nay giá của khẩu trang Pitta khoảng gần 100.000 đồng/túi 3 chiếc khẩu trang.

Những loại khẩu trang chống virus Corona tốt nhất hiện nay 3
  • Khẩu trang 3M 9001V

Đây là dòng khẩu trang chống bụi mịn được sản xuất bởi 3M, công ty chuyên về các sản phẩm công nghiệp. Khẩu trang 3M 9001V sử dụng tiêu chuẩn lọc bụi N90, có thể lọc được 90% bụi PM 2.5.

Giá tham khảo: 20.000 đồng/chiếc. 

Những loại khẩu trang chống virus Corona tốt nhất hiện nay 4
  • Khẩu trang Uni-Charm 3D Mask

Đây là dòng khẩu trang chống bụi mịn được sản xuất bởi Uni-Charm, xuất xứ từ Nhật Bản. Loại khẩu trang này sử dụng 3 lớp lọc với khả năng lọc chống bụi được chứng nhận của Hiệp hội công nghiệp các sản phẩm vệ sinh Nhật Bản.

Giá tham khảo: 27.000 đồng/gói 5 chiếc.

Những loại khẩu trang chống virus Corona tốt nhất hiện nay 5

Cách đeo khẩu trang đúng nhất để ngăn chặn virus corona

Khi đeo khẩu trang, phải điều chỉnh khẩu trang vừa khít với mặt, bao phủ phần lớn khoang mũi, miệng nhưng vẫn đảm bảo bạn hít thở dễ dàng, tai không bị đau, trầy da.

Tốt nhất chỉ dùng 1 lần/ngày, không nên tái sử dụng nhiều lần. Nếu có tái dùng khẩu trang than hoạt tính thì nên hạn chế việc giặt giũ, lớp than hoạt tính sẽ giảm tác dụng cực nhanh sau các lần giặt.

Không nên cho khẩu trang vào túi quần, áo, túi xách, các túi đựng này có thể làm khẩu trang bị bẩn, nhiễm vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn khi đeo.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO