Báo Điện tử Gia đình Mới

Có nên dùng khẩu trang N95 đắt tiền để phòng virus Corona?

Virus corona gây bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc đã lan sang Mỹ và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Có một số ý kiến cho rằng nên dùng khẩu trang N95 để phòng virus corona.

  Ý kiến chuyên gia: Không nhất thiết dùng khẩu trang N95 đắt tiền để phòng virus corona

Ý kiến chuyên gia: Không nhất thiết dùng khẩu trang N95 đắt tiền để phòng virus corona

Asiaone dẫn một số khuyến cáo: Người dân nên sử dụng khẩu trang y tế thay vì dùng khẩu trang N95 để bảo vệ chống lại virus corona từ Vũ Hán, Trung Quốc

Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng người dân không nên dựa vào các loại khẩu trang N95 để phòng ngừa sự lây lan của virus gây viêm phổi.

Khẩu trang y tế vẫn có hiệu quả trong việc giảm thiểu sự lây lan của virus và nó cũng thiết thực hơn với mọi người. 

Khẩu trang N95 được thiết kế phù hợp trong việc lọc các phân tử trong không khí và được sử dụng trong trường hợp sương mù, khói bụi ở Singapore. 

Giám đốc Trung Tâm Dịch bệnh Truyền nhiễm, Leo Yee Sin cho biết khẩu trang N95 không được khuyến khích sử dụng cho người dân. Vì nó được thiết kế quá chặt và có thể gây khó thở cho mọi người. 

Tiến sĩ Leo cho biết: "Nếu bạn thấy đeo N95 thoải mái và dễ chịu, có nghĩa là bạn đã đeo sai và nó không có tác dụng. Bạn nghĩ rằng mình đã được bảo vệ nhưng thực chất là không phải như vậy."

Có nên dùng khẩu trang N95 đắt tiền để phòng virus Corona? 1

Khẩu trang N95 có thể lọc được ít nhất 95% các phân tử trong không khí nhưng nó không thể chống lại dầu (chữ N là biểu tượng cho Not Resistant to Oil) và 95 có nghĩa là có thể lọc được các loại phân tử siêu nhỏ trong không khí lên đến 95%. 

Khẩu trang N95 có thể lọc được khí thải, khói bụi từ nhà máy, giao thông, các công trình xây dựng. Bên cạnh đó còn lọc được khói bụi từ việc đốt rơm, rác, các nơi hàng quán...

Nhưng nó không thể lọc được các loại xăng dầu, sơn, hóa chất công nghiệp, mùi hôi, ami-ăng. 

Khẩu trang N95 khá đắt đỏ so với khẩu trang y tế. Do đó, các chuyên gia khuyến khích có thể sử dụng khẩu trang y tế để phòng ngừa virus corona. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO