Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị đau cột sống lưng là dấu hiệu của bệnh gì? Chớ quên 3 cách sau để giảm cơn đau hiệu quả

Bị đau cột sống lưng là dấu hiệu của bệnh gì? Bị đau cột sống lưng chữa như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

 Đau cột sống lưng là gì?

Đau cột sống lưng là hiện tượng sinh lý thường xuất hiện sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi, nặng nhọc hoặc ngồi một chỗ ít di chuyển. Đau cột sống lưng thường tạo ra các cơn đau ê ẩm ở lưng và toàn thân.

Theo một thống kê mới đây cho thấy có khoảng 80% trường hợp bị đau lưng là không rõ nguyên nhân, chủ yếu do cột sống thắt lưng phải nâng đỡ phần trên của cơ thể vì vậy rất dễ đau do các chấn thương mô mềm hoặc xương sống.

Cũng như đau lưng dưới, đau cột sống lưng khiến người bệnh phải chịu đựng các cơn đau nhức, mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng sẽ để lại không ít biến chứng nguy hiểm.

Bị đau cột sống lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Như chúng ta đã biết, lưng có cấu trúc rất phức tạp được cấu thành nên bởi xương, cơ, khớp cùng dây thần kinh, do đó rất khó để có thể xác định một cách chính xác nguyên nhân gây bệnh nếu không tiến hành các phương pháp kiểm tra y khoa cụ thể.

bi-dau-cot-song-lung-la-dau-hieu-cua-benh-gi

Bị đau cột sống lưng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Vậy bị đau cột sống lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

- Trước hết, bị đau cột sống lưng là biểu hiện của một số căn bệnh liên quan đến xương khớp như: Viêm khớp, viêm tủy, viêm cột sống dính khớp, lão hóa khớp, thoái hóa cột sống hay thoát vị đĩa đệm,...

- Tiếp đến, bị đau cột sống lưng thường gặp nhiều ở phụ nữ mang thai, người béo phì vi cân nặng hay chị em đang bước vào thời kỳ kinh nguyệt hay bước sang giai đoạn mãn kinh cũng dễ bị đau cột sống lưng.

- Bị đau cột sống lưng có thể là do các bệnh lý như: Phình động mạch, thận, phụ khoa hay nguy hiểm hơn là bệnh ung thư gây nên. Với các thể này, bệnh nhân ngoài bị đau cột sống lưng còn có dấu hiệu khác đi kèm như: Ho kéo dài, đau tức ngực, sốt,... Trong trường hợp thấy lưng và xương sống có chỗ gỗ lên thì hãy cẩn thận nhé bởi bạn đang có nguy cơ mắc phải chứng lao cột sống đấy.

3 cách để giảm cơn đau cột sống lưng hiệu quả

- Người bị đau cột sống thắt lưng nên thực hiện các bài tập thể dục nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe đồng thời giúp cơ thể thêm dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

- Người bị đau cột sống thắt lưng nên điều chỉnh tư thế ngồi, đứng, đi lại sao cho đúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo các chuyên gia, đa số người mắc bệnh đau cột sống lưng đều do tư thế ngồi, đi đứng sai mà nên. Tránh ngồi, đứng quá lâu dễ bị thoát vị đĩa đệm.

- Đắp gừng tươi lên vùng đau, đây được xem là một trong những nguyên liệu chữa trị bệnh đau cột sống thắt lưng vừa đơn giản lại hiệu quả không ngờ.

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO