Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Bị gãy tay bao lâu thì khỏi, những thực phẩm cần bổ sung khi bị gãy tay để mau khỏi

Gãy tay hay gãy xương tay là tình trạng xương bị nứt, gãy do chịu tác động của một lực mạnh gây tổn thương và làm cấu trúc xương thay đổi. Vậy bị gãy tay bao lâu thì khỏi? Gãy tay phải ăn gì để mau khỏi?

Gãy tay là gì?

Gãy tay hay gãy xương tay là tình trạng xương bị nứt, gãy do chịu tác động của một lực mạnh gây tổn thương và làm cấu trúc xương thay đổi. 

Nguyên nhân chính gây gãy tay là:

+ Gãy tay do chấn thương trong quá trình lao động, do tai nạn giao thông, do không may vấp ngã...

+ Gãy xương do bệnh lý: Không phải ai cũng may mắn có được cơ thể khỏe mạnh. Một số bệnh nhân mắc phải các căn bệnh gãy xương do bệnh lý như: Bệnh loãng xương, bệnh lao xương, bệnh u xương ác tính hay thậm chí là viêm tủy xương.

+ Gãy xương do hoạt động quá nhiều: Với người phải thường xuyên di chuyển hoặc hoạt động quá nhiều thì chắc chắn phần xương sẽ rất dễ bị tổn thương. Việc cơ thể chuyển động nhiều sẽ gây nên các áp lực cho xương dễ gây gãy xương.

Dấu hiệu nhận biết bị gãy tay?

- Vết thương trên tay có dấu hiệu bầm, tím thậm chí là sưng và đau ở xung quanh vùng bị chấn thương

- Khi di chuyển hoặc cử động thấy vùng tay gãy bị đau tăng lên

- Người bị gãy tay không còn cảm giác vùng bị tổn thương

- Một số trường hợp gãy tay xương lòi ra khỏi da bạn

- Gãy tay làm biến dạng cánh tay

bi-gay-tay-bao-lau-thi-khoi

Bị gãy tay là tình trạng xương tay bị nứt, gãy do tác động từ môi trường bên ngoài

Bị gãy tay bao lâu thì khỏi?

Cũng giống như gãy xương chân, gãy xương tay không thể đoán định được thời gian vết thương sẽ lành bởi tùy vào cơ địa cũng như cách chăm sóc mà thời gian hồi phúc sẽ khác nhau. Thông thường, người bị gãy tay sẽ mất khoảng từ 4 - 6 tuần để có thể làm lành các vết thương. Khi đến thời gian quy định, khoảng hơn 1 tháng bác sĩ sẽ kiểm tra vết gãy sau đó đưa ra lời khuyên cho chế độ tập luyện để giúp tay của người bệnh nhanh khỏi.

Để bệnh chóng thuyên giảm, người bị gãy tay cần nghỉ ngơi và có chế độ sinh hoạt hợp lý để tránh làm ảnh hưởng đến phần xương bị tổn thương. Nên xây dựng chế độ ăn uống phù hợp bổ sung nhiều canxi, vitamin D cùng các loại rau củ tốt cho sức khỏe để xương chóng lành. Nếu thấy đau ở phần xương bị gãy bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và có phương án khắc phục kịp thời.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị gãy tay

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc sơ cứu và điều trị đúng cách thì chế độ ăn uống với người bị đau cổ tay, bị gãy tay là điều vô cùng quan trọng. Người bệnh bị gãy tay nên:

- Bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt như: Canxi, magie, photpho, vitamin nhóm B. Sở dĩ lựa chọn loại thực phẩm này bởi đây là các chất cần cho quá trình tái tạo xương.

- Bị gãy tay nên ăn nhiều rau xanh, trái cây cùng các loại cau xanh, trái cây để cơ thể nhanh chóng phục hồi bởi chúng có chứa nhiều vitamin có lợi cho quá trình hồi phục. Đặc biệt nó còn giúp bệnh nhân bị gãy xương phòng chống tình trạng viêm xương, gân.

- Người bị gãy tay không nên uống nhiều rượu bia, cafe, thuốc lá....

Xem thêm:

H.G/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO