Bí quyết giúp mẹ dễ dàng định lượng khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày

Bình luận

Nhiều mẹ gặp phải khó khăn trong việc định lượng khẩu phần ăn cho con và không biết cho con ăn như vậy là thiếu hay thừa. Bí quyết dưới đây sẽ giúp mẹ dễ dạng định lượng khẩu phần ăn cho con.

Theo BSCKI Đào Thị Hảo, Khoa Dinh dưỡng, BV Trung ương Quân đội 108, dinh dưỡng cho trẻ nhỏ cần có những nguyên tắc riêng phù hợp với từng lứa tuổi và giai đoạn phát triển.

Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, các mẹ nên tập cho trẻ ăn từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều. Trong những bữa đầu, có thể bé chỉ ăn được 1 hay 2 thìa cà phê thức ăn.

Nếu bé tỏ ra háo hức thì trong những lần tiếp theo, mẹ có thể tăng dần lượng thực phẩm, cho tới khi bé ăn được khoảng 50 -100 ml mỗi lần.

  Trẻ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm, mỡ, đường, vitamin và khoáng chất. Ảnh minh họa

Trẻ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm, mỡ, đường, vitamin và khoáng chất. Ảnh minh họa

Và bữa ăn của trẻ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm, mỡ, đường, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, rất nhiều mẹ cảm thấy rất khó khăn trong việc xác định được nhu cầu cũng như cách định lượng khẩu phần ăn của con mình.

Việc cân đo đong đếm từng loại thực phẩm cho mỗi bữa ăn của bé sẽ rất lích kích nếu như sử dụng các dụng cụ đo lường.

Để dễ dàng hơn cho các mẹ, bác sĩ Hảo hướng dẫn cách định lượng thức ăn cho trẻ có thể được ước lượng bằng bàn tay của các bé (theo hướng dẫn lâm sàng về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ của Hiệp Hội Dinh Dưỡng lâm Sàng Anh).

Cách làm này tạo sự thuận lợi cũng như dễ dàng cho các mẹ chăm sóc trẻ và đạt hiệu quả cao.

Cụ thể, mẹ có thể ước lượng các loại chất đạm 1 bữa ăn của bé như sau:

Bí quyết giúp mẹ dễ dàng định lượng khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày 1
Bí quyết giúp mẹ dễ dàng định lượng khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày 2
Bạn đang xem bài viết Bí quyết giúp mẹ dễ dàng định lượng khẩu phần ăn cho bé mỗi ngày tại chuyên mục Ăn dặm của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An