Biểu hiện của bé bị dị ứng thức ăn

Bình luận

Dị ứng thức ăn là một trong nhiều vấn đề gặp phải khi cho bé tiếp xúc với thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Mẹ đã nắm được những biểu hiện của bé bị dị ứng thức ăn chưa?

  Biểu hiện bé bị dị ứng thức ăn có thể quan sát ngay trên da bé

Biểu hiện bé bị dị ứng thức ăn có thể quan sát ngay trên da bé

Dị ứng thức ăn xảy ra khi cơ thể phản ứng lại với những protein vô hại trong thực phẩm. Phản ứng này thường diễn ra ngay sau khi thức ăn được đưa vào cơ thể. Biểu hiện của dị ứng thức ăn có thể khác nhau, từ nhẹ tới nặng. Vì có rất nhiều thứ dễ bị nhầm với dị ứng thức ăn nên bố mẹ cần biết các biểu hiện đặc trưng để phân biệt và có xử lý phù hợp .

Biểu hiện của bé bị dị ứng thức ăn gồm:

Da

Khi da xuất hiện những nốt đỏ như muỗi đốt, có những vết mẩn ngứa, sưng tấy

Hô hấp

Bé gặp vấn đề về hô hấp, ngủ ngáy, thở khò khè, đau họng.

Dạ dày

Bé bị dị ứng thức ăn có thể gây ra các hiện tượng như buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy, rối loạn tuần hoàn máu khiến da xanh xao.

Ngoài ra, bé có thể bị đau đầu nhẹ, thậm chí nếu nặng bé sẽ bị mất ý thức.

Hiện tượng dị ứng ảnh hưởng tới một vài bộ phận trên cơ thể thì phản ứng có thể là nghiêm trọng tới đe dọa tính mạng của em bé. Với loại phản ứng sốc phản vệ như vậy, cần đưa em bé tới cơ sở y tế ngay.

Bạn đang xem bài viết Biểu hiện của bé bị dị ứng thức ăn tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo (theo Healthychildren)