Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Công thương đề xuất giảm giá 10% điện sinh hoạt và điện sản xuất

Bộ Công thương đề xuất mức giảm giá điện cho người dân và doanh nghiệp với mức cao nhất 10% trong 3 tháng từ 1/4/2020-1/7/2020.

Ngày 1/4, Bộ Công Thương có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giảm giá điện cho các khách hàng để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19. Bộ đề xuất giảm giá điện sinh hoạt và điện sản xuất trong 3 tháng: Tháng 4, tháng 5, tháng 6/2020.

Đối với khách hàng sản xuất kinh doanh, Bộ Công Thương đề xuất giảm giá điện cho các khách hàng sản xuất ở tất cả các khung giá: Cao điểm, bình thường và thấp điểm với mức giảm 10%. Số tiền hỗ trợ dự kiến lên đến hơn 6.100 tỉ đồng.

Ưu điểm của phương án này là tất cả các khách hàng sản xuất, bao gồm cả các doanh nghiệp lớn sản xuất 3 ca hay các doanh nghiệp nhỏ chỉ sản xuất 1 ca đều được hỗ trợ tiền điện. Việc duy trì giá giờ cao thấp điểm cũng sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm vào giờ cao điểm, khuyến khích sử dụng điện vào giờ bình thường.

Bộ Công thương đề xuất giảm giá 10% điện sinh hoạt và điện sản xuất 0

Đối với khách hàng là các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, Bộ Công Thương đề nghị giảm 10% giá các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc thang 4. Đây là các đối tượng chủ yếu là người lao động, công chức, viên chức, công nhân bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

Bộ Công Thương đề xuất giữ nguyên giá bậc thang từ 300 kWh trở lên vì khách hàng tiêu thụ điện ở bậc thang này là những hộ có thu nhập cao, ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Bộ Công Thương cũng kiến nghị giảm giá điện các cơ sở lưu trú du lịch bằng giá sản xuất từ tháng 4/2020, số tiền là hơn 1.800 tỉ đồng. Miễn, giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ chống dịch COVID-19, số tiền là 100 tỉ đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO