Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế cung cấp chi tiết lịch trình 2 ca bệnh số 184 và 185 nhiễm COVID-19

Ca bệnh 184 là nhân viên của công ty Trường Sinh làm việc tại BV Bạch Mai còn bệnh nhân 185 là người nhà bệnh nhân, đi chăm sóc anh rể tại BV Bạch Mai.

Sáng 30/3 Bộ Y tế công bố thêm 6 ca nhiễm mới, đây đều là các nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh phục vụ tại bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số các ca bệnh lên 194 bệnh nhân.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế thông báo chi tiết về 2 ca bệnh 184 và 185.

Ca bệnh 184 (BN184): Bệnh nhân nữ, 42 tuổi, địa chỉ tại Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, Nghệ An, là nhân viên thuộc bộ phận bán hàng và chuyển phát nước sôi của Công ty TNHH Trường Sinh tại căng tin và các khoa/phòng Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân ở cùng nhà với 2 trường hợp làm cùng công ty dương tính với virus SARS-CoV 2. Trong 2 tuần trở lại đây, bệnh nhân không đi đâu xa khỏi khuôn viên bệnh viện.

Ngày 28/03/2020, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, cùng ngày, bệnh nhân được chuyển vào cách ly tại BVNĐTƯ cơ sở Đông Anh, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại BVNĐTƯ cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

  Bệnh nhân 184 và 185 đều liên quan tới BV Bạch Mai.

Bệnh nhân 184 và 185 đều liên quan tới BV Bạch Mai.

Ca bệnh 185 (BN185): Bệnh nhân nam, 38 tuổi, địa chỉ tại Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Bệnh nhân vào chăm anh rể điều trị tại Khoa Thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai các ngày từ 15-16/3 và 18-19/3, trong đó có ít nhất 2 lần qua căng tin của bệnh viện để ăn và mua đồ.

Ngày 28/03/2020, xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV 2, sau đó bệnh nhân được chuyển vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở Đông Anh.

Cùng ngày mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại BVNĐTƯ cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Hiện nay, theo thống kê của Bộ Y tế, đã ghi nhận 25 ca mắc tại BV Bạch Mai, trong đó có 15 ca là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 9 ca là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

UBND TP Hà Nội đã phát đi thông báo đề nghị những ai đã tới BV Bạch Mai từ ngày 10/3 trở lại đây thì liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, tránh để tình trạng lây lan trong cộng đồng.

Trong chiều hôm qua 30/3, TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện Bạch Mai đã lấy trên 7.000 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến 17 giờ ngày 29/3, trên 5.000 mẫu đã được xét nghiệm xong và cho kết quả âm tính. Cho đến thời điểm đó không có thêm nhân viên y tế nào của Bạch Mai mắc bệnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO