Báo Điện tử Gia đình Mới

Bộ Y tế kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiến nghị Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội sau khi kết thúc 2 tuần thực hiện bởi đây là biện pháp quan trọng để khống chế COVID-19.

Chiều 6/4, Chính phủ tổ chức họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về công tác phòng chống dịch COVID - 19 trong bối cảnh Việt Nam thực hiện cách ly toàn xã hội được 6 ngày và liên tiếp 2 buổi sáng 5 và 6/4 Việt Nam không có ca nhiễm mới.  

Người dân đã tuân thủ tốt việc cách ly xã hội, đem lại hiệu quả bước đầu

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tình hình COVID-19 đang có nhiều thông tin lạc quan về số ca nhiễm ít, số người khỏi bệnh mỗi ngày một tăng. Thủ tướng cho rằng, thời gian qua, nhân dân cả nước đã chấp hành tốt các Chỉ thị 15, 16 nên nhờ đó, công tác chống dịch đạt một số kết quả tích cực.

  Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp Thường trực Chính Phủ chiều nay 6/4. ẢNh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp Thường trực Chính Phủ chiều nay 6/4. ẢNh: Trung tâm báo chí TP.HCM.

"Chỉ thị 15, 16 về làm thay đổi nếp sống của người dân để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Cùng với đó, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt, “nhường cơm sẻ áo” hỗ trợ những người trong tuyến đầu chống dịch trong mọi tầng lớp xã hội.

Những hành động đẹp đó đã đem lại nhiều ý nghĩa to lớn, lan tỏa tinh thần đoàn kết, “anh em, đồng chí” của đồng bào, chiến sỹ cả nước chung tay chống dịch bệnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước".

Bộ Y tế kiến nghị kéo dài thời gian giãn cách xã hội

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề: "Giãn cách xã hội là biện pháp rất cần thiết. Hiện nay chúng ta cần thiết để tiếp tục hay không? Theo tôi vẫn cần tiếp tục thực hiện chỉ thị trong giai đoạn kế tiếp...".

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiến nghị Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội sau khi kết thúc 2 tuần thực hiện. Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định đây là biện pháp quan trọng để khống chế COVID-19.

Bộ Y tế kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội 1

"Do thực hiện cách ly toàn xã hội, dự kiến thời gian tới số ca nhiễm không tăng nhanh mà chỉ xuất hiện một số trường hợp. Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, hiện chưa có người tử vong", ông Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Tính đến 19 giờ tối 6/4, Việt Nam ghi nhận 245 ca bệnh nhiễm COVID-19, trong đó có 95 ca bệnh được chữa khỏi. Riêng ngày hôm nay 6/4, Việt Nam có 4 ca bệnh được chữa khỏi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO