Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon không bị đắng, nhớt

Chân gà ngâm sả tắc là món nhậu cực đỉnh được nhiều người yêu thích. Dưới đây là hướng dẫn chế biến chân gà ngâm sả tắc cực ngon mà không bị đắng, nhớt.

Thay vì đặt mua ngoài không an toàn, chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản những người thích ăn chân gà ngâm sả tắc đã có một món nhậu siêu hấp dẫn cho riêng mình vừa ngon lại đảm bảo đúng khẩu vị nhỉ?

Ở các bài viết trước, Gia đình mới đã chia sẻ đến bạn một số món ăn như: Lấu gà nấm, Mì quảng... hôm nay hãy cùng nhau tìm hiểu công thức "bí truyền" làm nên món chân gà ngâm sả tắc trong truyền thuyết nhé.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm chân gà ngâm sả tắc

- Chân gà

- Sả tươi

- Gừng

- Ớt tươi

- Quất

- Tỏi

- Muối hạt

- Lá chanh

- Nước mắm, bột canh, giấm gạo, đường trắng, hạt tiêu đen

cach-lam-chan-ga-ngam-sa-tac

Chân gà ngâm sả tắc là món nhậu rất được yêu thích

2. Cách chế biến chân gà ngâm sả tắc

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi chọn đủ nguyên liệu, bạn tiến hành sơ chế. Rửa sạch chân gà rồi loại bỏ hết móng cũng như da còn sót lại. Tiếp đến, đem chân gà vừa làm rửa lại trong chậu nước muối rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch. Lưu ý, chân gà có thể chặt đôi hoặc để nguyên tùy theo sở thích của bạn và gia đình.

Tiếp đến, loại bỏ phần vỏ già của sả rồi cắt làm đôi và đập dập băm nhỏ phần thân dưới, chỗ thân còn lại xé sợi để ngâm chân gà. 

Lấy ớt rửa sạch và thái lát, quất rửa sạch ngâm qua nước muối loãng rồi để ráo xắt thành từng lát tròn. Một lưu ý trong quá trình sơ chế quất chính là thái miếng vừa phải không quá mỏng bởi quất dễ bị nát. Phần tỏi khô đem bóc vỏ và đập dập, gừng cạo vỏ thái lát mỏng, lá chanh xắt nhỏ.

- Bước 2: Tiến hành luộc chân gà đã sơ chế

Bạn cho chân gà vào nồi rồi thêm nước luộc qua, lưu ý cho thêm sả, gừng cùng rượu trắng và muối hạt để khử đi mùi hôi vốn có của chân gà. Ngoài ra, nếu muốn chân gà có màu đẹp thì bạn hoàn toàn có thể thêm 1 chút bột nghệ khi luộc.

Khi chân gà chín, vớt chân gà ra một tô nước lọc đun sôi có bỏ đá lạnh và hòa muối. Bước này sẽ phần nào giúp món chân gà ngâm sả tắc có độ giòn và màu sắc bắt mắt.

Vớt chân gà ra khỏi bát nước đá để ráo nước rồi đặt trong tủ lạnh để chân gà se lại có độ giòn.

- Bước 3: Làm nước mắm cho chân gà ngâm sả tắc

Làm nước mắm chính là bước quan trọng không kém khi chế biến chân gà ngâm sả tắc. Hương vị và độ vừa vặn của nước mắm sẽ quyết định tới chất lượng cũng như độ ngon của món ăn. Một số bạn do làm sai các bước khi pha nước mắm sẽ khiến cho chân gà ngâm sả tắc không đúng hương vị và bị nhớt, ngâm úa màu.

Trước hết, lấy 1 lít nước đun sôi cho 6 thìa đường, 6 thìa nước mắm ngon, 5 muống giấm gạo, 1 muỗng muối vào quấy đều. Hớt phần bọt, váng của nồi nước rồi đun sôi khoảng 1 phút rồi tắt bếp. Tiếp tục cho sả, quất, ớt, tỏi đã sơ chế trước đó vào hỗn hợp nước mắm vừa pha.

- Bước 4: Hoàn thành món chân gà ngâm sả tắc

Ở bước này, xếp lần lượt chân gà vào hũ thủy tinh sạch đã lau khô, lần lượt múc nước mắm đã pha vào hũ này.

3. Yêu cầu thành phẩm món chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc ngon phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

- Chân gà có màu hồng tươi, nước ngâm nâu trong và bóng đồng thời các nguyên liệu giữ nguyên màu sắc.

- Chân gà có mùi thơm đặc trưng của nước mắm, hương vị tự nhiên từ sả, chút cay nống của gừng, hạt tiêu, tỏi, ớt và chút thanh thanh mát mát của quất. Chân gà khi ăn có vị giòn giòn tự nhiên, vị chua chua của quất sẽ giúp món ăn không bị ngấy.

Xem thêm:

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO