Pha bột sắn dây, thấy có dấu hiệu lạ này tốt nhất hãy đổ đi, tuyệt đối không được uống

Bình luận

Bột sắn dây là một thức uống quen thuộc của mỗi gia đình trong những ngày hè oi bức. Nhưng nếu pha bột sắn dây, thấy có dấu hiệu lạ này tốt nhất hãy đổ đi, tuyệt đối không được uống.

  Pha bột sắn dây, thấy có dấu hiệu lạ này tốt nhất hãy đổ đi, tuyệt đối không được uống

Pha bột sắn dây, thấy có dấu hiệu lạ này tốt nhất hãy đổ đi, tuyệt đối không được uống

Bột sắn dây là thức uống bổ dưỡng với hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin, protein, sắt, magie, canxi, photpho… Sử dụng bột sắn dây không chỉ có tác dụng làm mát cơ thể, thanh nhiệt, giải độc... mà còn có giúp bạn làm đẹp hiệu quả.

Hiện nay, bởi vì lợi nhuận gian thương thường hay có nhữg mánh khóe để kiếm lời. Bởi vậy, khi mua người tiêu dùng cần thận trọng.

Tốt nhất, để an toàn các bà nội trợ nên mua củ sắn dây về để tự xay và giã. Trong trường hợp phải mua bột sắn dây làm sẵn bên ngoài cần chú ý những điều sau đây:

Bột sắn dây thật là loại bột hạt to, sắc cạnh, có màu trắng tinh khiết, có hương thơm tự nhiên đặc trưng của bột sắn dây, bột khô, không ẩm. Khi đưa lên miệng cắn, bột sắn dây thật có vị giòn tan, tan nhanh trong miệng và thấy ấm nơi đầu lưỡi. Bột sắn dây sau khi tan ra lưỡi chúng ta sẽ cảm nhận được sự mềm mịn và không có sạn.

Hãy lưu ý, nếu mua sắn dây mà có hiện tượng lạ nhất định không được uống vì rất có hại cho cơ thể.

Đó là sắn dây có biểu hiện lẫn nhiều tạp chất thì viên bột sắn không sắc cạnh, hạt nhỏ. Khi quan sát viên bột không hề có màu trắng tự nhiên, thường không có mùi thơm hoặc rất nặng mùi, khi cắn thử thấy viên bột mềm.

Ngoài ra, để thử xem bột sắn dây nguyên chất hay không, bạn thử bằng cách hòa tan với nước theo tỉ lệ sắn dây: nước là 1:5 sau đó cho vào nồi nấu vừa nấu vừa khuấy đều tay.

Khi bột chín, nguội rồi nếu thấy bột đặc và cứng lại, dai thì là bột sắn dây nguyên chất. Ngược lại nếu thấy bột lỏng, nhão và nát là bột giả.

  Bột sắn dây

Bột sắn dây

Lưu ý: Không nên mua bột sắn dây đã được ướp hoa bưởi vì rất dễ bị mốc, hoặc do người làm giả ướp hoa bưởi lên để khử mùi ẩm mốc của bột sắn dây giả.

5 bài thuốc chữa bệnh bằng bột sắn dây 

Bột sắn dây vừa là thức uống giải nhiệt vừa có thể có thể dùng làm thuốc chữa bệnh:

- Giải rượu

Hòa tan một lượng bột sắn dây cùng với một cốc nước sau đó cho đường và cuối cùng vắt lấy 1 thìa nước cốt chanh, có thể thêm đá vào cho dễ uống.

-Chảy máu mũi

Giã nát củ sắn dây tươi sau đấy vắt lấy nước cốt, sử dụng loại nước này để uống, mỗi lần chỉ nên sử dụng một chén con.

-Chống ngứa do mồ hôi

Trộn đều 5g bột sắn dây, hoạt thạch 20g, thiên hoa phấn 5g sau đó rắc lên những nơi ẩm ngứa.

-Ngực và bụng cảm thấy nóng cồn cào, khát nước

Chuẩn bị 120g bột sắn dây trộn đều với 15g gạo tẻ đã được ngâm nước để nấu cháo ăn hàng ngày.

Bạn đang xem bài viết Pha bột sắn dây, thấy có dấu hiệu lạ này tốt nhất hãy đổ đi, tuyệt đối không được uống tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi