Cách pha nước chanh mật ong cho mỗi tối: Thanh lọc cơ thể, dáng chuẩn da mịn lại dễ ngủ

Bình luận

Nước chanh mật ong được coi là thức uống tiên dược với làn da và sức khỏe vì những tác dụng thần kì mà nó mang lại. Dưới đây là cách pha nước chanh mật ong cho mỗi tối giúp thanh lọc cơ thể, dáng chuẩn da mịn lại dễ ngủ.

  Cách pha nước chanh mật ong cho mỗi tối: Thanh lọc cơ thể, dáng chuẩn da mịn lại dễ ngủ

Cách pha nước chanh mật ong cho mỗi tối: Thanh lọc cơ thể, dáng chuẩn da mịn lại dễ ngủ

Công dụng của nước chanh mật ong hầu như ai cũng đã từng nghe tới ít nhất 1 lần, trong đó nổi tiếng nhất là hỗ trợ giảm cân mà không lo đau dạ dày hay mệt mỏi.

Nhờ lượng axit dồi dào trong quả chanh và hàm lượng chất béo không no trong mật ong mà khi hấp thụ vào sẽ khiến cơ thể có cảm giác no, không thèm ăn đồng thời thúc đẩy khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Ngoài tác dụng giảm cân, nước chanh còn vô vàn tác dụng khác mà bất cứ ai cũng nên uống 1 ly mỗi ngày, nhất là phụ nữ:

+ Trị tất cả các loại mụn: Uống nước chanh mật ong là cách tốt nhất kiểm soát mụn trứng cá trên mặt do chất chống oxy hóa trong quả chanh giúp làm sạch, ngừa viêm  rất tốt. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt điều này chỉ sau 2 tuần áp dụng.

+ Làm sáng và sạch da: Chanh hỗ trợ lọc máu, kích thích sản sinh tế bào da mới, hỗ trợ khả năng phục hồi và sản sinh collagen làm đẹp da.

+ Tăng cường năng lượng cho cơ thể: Nước chanh mật ong chứa rất ít calo, giàu chất oxy hóa giúp xua tan cảm giác mệt mỏi, tăng cường năng lượng, sự tập trung. Ngoài ra, mùi thơm tự nhiên chanh và mật ong cũng là một biện pháp cải thiện tâm trạng của bạn.

+ Kích thích đường tiêu hóa khỏe mạnh: Chanh và mật ong đều có tác dụng kích thích tiêu hóa thức ăn dễ dàng, giúp hệ tiêu hóa phá vỡ các loại thức ăn phức tạp đồng thời mật ong cũng chứa chất kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

Ngoài ra, uống nước chanh mật ong còn mang lại vô số tác dụng với sức khỏe con người như điều trị viêm họng, táo bón, ngăn nhiễm trùng,…

Cách pha nước chanh mật ong chuẩn vị 

  Nguyên liệu cần có để làm nước chanh mật ong

Nguyên liệu cần có để làm nước chanh mật ong

Nguyên liệu: Bạn chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 2 thìa mật ong và 1 cốc nước ấm.

Cách làm: Chanh cắt đôi ra, vắt lấy nước cốt và bỏ phần hạt đi. Sau đó, cho nước chanh vào cốc nước ấm cùng với lượng mật ong đã chuẩn bị, tùy thuộc vào bạn muốn uống chua hay ngọt mà điều chỉnh lượng nước chanh phù hợp. Sau đấy, dùng thìa khuấy đều lên.

Nước chanh mật ong bạn dùng uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút hoặc buổi sáng (nếu không bị đau dạ dày thì uống trước khi ăn sáng). Kiên trì uống ít nhất 1 tuần, bạn sẽ thấy cân nặng và làn da, sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Nếu uống nước chanh mật ong một cách đúng khoa học, bạn sẽ có được một sức khỏe ổn định, cơ thể được thanh lọc, giảm béo hiệu quả và sở hữu một làn da đẹp như mong muốn.

Bạn đang xem bài viết Cách pha nước chanh mật ong cho mỗi tối: Thanh lọc cơ thể, dáng chuẩn da mịn lại dễ ngủ tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Khang Nhi