Báo Điện tử Gia đình Mới

Câu đố: Muỗi cũng tham gia phá án

Ở vùng thôn quê xa xôi này của nước Anh, những xóm làng nho nhỏ nằm lác đác trên vùng đồng đất bằng phẳng, bao la. Những cánh rừng thưa, cây cối hoa màu, bãi cỏ chăn thả gia súc,... tất cả an bài trong khung trời bát ngát yên bình.

muoi-cung-tham-gia-pha-an-thumb

Tại đây, khi nam nữ tròn mười tám tuổi sẽ được tổ chức lễ trưởng thành rất long trọng.

Maria là một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ, vì thế rất nhiều thanh niên trong vùng theo đuổi cô. Vậy mà, hai ngày sau lễ trưởng thành, người ta đã tìm thấy thi thể của Maria ở một kho chứa cỏ cách nhà cô khoảng 100 mét.

Tin này không chỉ làm mẹ cô ngất lịm, người cha đau đớn bàng hoàng, mà nó khiến cho làng xóm, các chàng trai trong vùng hết thảy đều ngỡ ngàng và thương tiếc.

Dân tình xôn xao cả lên. Có nhiều ý kiến phỏng đoán. Việc nhiều người cho rằng, sự vụ liên quan tới yêu đương thì cũng là tự nhiên và dễ hiểu với một cô gái xinh đẹp, dịu dàng như Maria. Nhiều người đòi hỏi các nhà chức trách phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm và trừng trị thật nghiêm khắc.

Hung thủ là một tên rất cáo. Hắn đã cẩn thận lau hết vết chân cũng như dấu vân tay ở hiện trường, khiến cảnh sát cảm thấy rất khó xử. Cảnh sát cũng cẩn thận khám xét hiện trường, họ không bỏ qua bất kỳ một chi tiết nào.

Đột nhiên một viên cảnh sát vỗ "bốp" một tiếng lên cánh tay, rồi một con muỗi rơi ra. Đến lúc này, mọi người dường như bừng tỉnh. Họ vội ra lệnh đóng hết mọi cửa nẻo của nhà kho khiến đám đông xung quanh cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Từ trong nhà kho phát ra những tiếng vỗ tay kỳ lạ, không lâu sau, cảnh sát cũng rút hết.

Ngày hôm sau, mọi người trong thôn đồn nhau hung thủ đã bị bắt. Ai cũng đặt ra câu hỏi, không hiểu sự việc là thế nào?

Đáp án ở bên dưới.

Xem thêm câu đố khác tại đây.

Đáp án

Trên đám cỏ trong nhà kho còn lưu rõ dấu vết, điều này cho thấy hung thủ và Maria phải quen biết nhau và hai người đã ngồi trên đó rất lâu. Mùa hè trong nhà kho thường có rất nhiều muỗi, như vậy chắc chắn hung thủ cũng sẽ bị muỗi đốt.

Cảnh sát giết muỗi rồi đem mẫu máu thu được đi xét nghiệm, phát hiện có hai mẫu máu, một là của Maria, một mẫu rất khác, có khả năng đó chính là của hung thủ.

Căn cứ vào đó, họ kiểm tra các mẫu máu của những người trưởng thành trong thôn, từ đó đã tìm ra tên hung thủ.

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO