Báo Điện tử Gia đình Mới

Phải làm gì nếu một ngày bỗng dưng vợ... chán chồng?

Sự thật là đến một lúc nào đó bỗng dưng bạn thấy... chán chồng dù anh ấy không hề làm gì sai. Vậy chán chồng thì làm gì để tìm lại cảm giác yêu thương chồng?

Sau một thời gian sống bên nhau, có những lúc vợ cảm thấy chán chồng dù anh ấy chẳng làm điều gì sai trái.

Chồng vẫn ngày ngày đi làm, về ăn cơm, vẫn ở bên vợ, thế mà vợ vẫn cảm thấy chán nản không lý do. Đôi khi vợ còn cáu gắt với chồng vô cớ trong sự ú ớ của anh, nhất là những ngày... khó ở. 

Có những người chán chồng có nguyên nhân rõ ràng, nhưng có những người không thể hiểu tại sao mình lại có cảm giác đó. Vậy chán chồng thì làm gì để có thể... yêu lại từ đầu?

1. Không chỉ riêng bạn mới chán chồng

  Không phải riêng mình bạn chán chồng đâu nhé

Không phải riêng mình bạn chán chồng đâu nhé

Nếu một ngày nào đó,  bỗng dưng bạn cảm thấy... ghét ghét chồng thì điều đó cũng không lấy gì làm lạ. Cảm giác đó thường thấy ở những cặp vợ chồng lấy nhau đã lâu, cuộc sống vợ chồng không có gì mới nên cảm thấy nhàm chán.

Cũng có thể hôn nhân của cả hai người hạnh phúc, bình lặng đến mức chán. Hoặc những thói xấu của chồng khiến bạn cảm thấy phiền lòng lâu ngày đến mức thấy ghét anh ấy. Cảm giác đó không chỉ mình bạn mới có, rất nhiều người vợ có cảm giác này. 

2. Hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp 

  Hãy nghĩ đến những khoảnh khắc tốt đẹp cả hai người đã có

Hãy nghĩ đến những khoảnh khắc tốt đẹp cả hai người đã có

Cuộc sống vợ chồng sẽ đến một lúc nào đó sẽ nhàm chán do những điều cứ lặp đi lặp lại trong một thời gian dài. Vậy chán chồng thì làm gì để cứu vãn cuộc hôn nhân?

Bạn có thể cảm thấy ghét kiểu anh ấy thức khuya hàng giờ trước ti vi, hay tụ tập bạn bè, hoặc tham công tiếc việc không chú ý đến sức khỏe. Những lúc như vậy, bạn hãy nghĩ đến những điểm tốt của chồng mình. 

Bạn hãy nghĩ rằng nếu chán chồng chỉ vì những thói xấu thì cũng không nên bởi vì bản chất của anh ấy là như vậy. Nếu được thì bạn đã thay đổi anh ấy từ lâu rồi chứ không phải đến lúc này nữa. 

3. Hãy dành thời gian cho riêng mình

  Hãy dnafh thời gian cho bản thân mình

Hãy dnafh thời gian cho bản thân mình

Một thời gian dài bạn làm vợ, làm mẹ và đôi khi có thể cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy cáu gắt với chồng. Nếu vậy, bạn hãy dành thời gian để thư giãn và yêu bản thân nhiều hơn.

Bạn có thể nhờ chồng chăm sóc con cái và đi ăn, hát hò cùng đồng nghiệp hay một mình đi gặp gỡ người bạn lâu năm không gặp.

Đôi khi, bạn cũng nên dành thời gian cho mình để chăm sóc bản thân, làm đẹp và dành cho sở thích của mình như đọc sách, du lịch. 

4. Tâm sự với chồng 

  Hãy nói với chồng những điều mình băn khoăn

Hãy nói với chồng những điều mình băn khoăn

Nếu bạn thấy chán với cuộc sống hiện tại dẫn đến lây sang chán chồng, bạn có thể nói với anh ấy về những cảm nghĩ của mình.

Nhưng bạn không nên nói khi tâm trạng đang tồi tệ, bực tức. Bạn càng không nên nói thẳng rằng "anh làm như thế em ghét lắm" hay "em chán vì anh cứ thức khuya, anh ít nói...". 

Bạn có thể sử dụng sự khéo léo của mình để lựa chọn lời nói dễ nghe. Hãy chọn nói chuyện đúng thời điểm để chồng có thể cảm nhận được sự băn khoăn của vợ. 

5. Tìm cách yêu lại từ đầu 

Một nguyên nhân khiến vợ chán chồng có thể là vì tình yêu lứa đôi nay đã trở thành trách nhiệm gia đình, là cơm áo gạo tiền, là nhiều áp lực xã hội. Không ít các cặp vợ chồng cảm thấy không thể giữ lửa hôn nhân và cảm giác chán nản là điều khó tránh khỏi. 

Cho nên, bạn nên tìm cách yêu lại từ đầu người đàn ông mình đã thề non hẹn biển trước đó. Có thể giờ đây thân hình có "phì nhiêu" một chút thì anh ấy vẫn là một người chồng, người cha tốt. Dù anh ấy có vài ba tật xấu thì bạn nên chấp nhận vì đã từ lâu rồi mình vẫn sống hạnh phúc cơ mà, tự dưng sao lại chán?

Hay nếu anh là người ít nói thì bạn cũng nên tin rằng anh hiền lành, chăm chỉ và lo cho vợ con. Hãy yêu lại chồng bằng những điều giản đơn như bữa cơm gia đình đầm ấm, đi du lịch cùng nhau, nói chuyện với nhau nhiều hơn, cùng nhau chăm sóc con cái...

(Theo Hernorm)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO