Báo Điện tử Gia đình Mới

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng

Không chỉ Orange, người đồng sáng lập công ty SuperBrother của Châu Đăng Khoa cũng đăng đàn tố bạn cũ.

Sóng gió cũ chưa qua, bão tố mới đã ập đến với Châu Đăng Khoa khi mới đây, người bạn cũ đồng sáng lập SuperBrother đã đăng đàn tố nam nhạc sĩ.

Cụ thể, một Music Producer tên Nemo đã đăng tải bài viết tố Châu Đăng Khoa ăn chặn tiền bạc và không tôn trọng bản quyền.

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng 0

Trong bài viết của mình, Nemo cho biết anh là đồng sáng lập SuperBrother nhưng hiện tại đã không còn trực thuộc công ty. Việc anh chia sẻ câu chuyện về Châu Đăng Khoa là vì muốn khán giả có cái nhìn rộng hơn về chuyện của Orange và Lyly - 2 cô gái lên tiếng tố công ty của Châu Đăng Khoa ăn chặn tiền cát xê gây xôn xao dư luận ít giờ trước.

Người này cho biết, từ khi hợp tác với Châu Đăng Khoa, anh gần như không nhận được 1 xu nào cả. 

"Chắc mọi người cũng nhớ "Người lạ ơi" đã làm nên thành công như thế nào vào đâu 2018. Tôi và Khoa là người tạo nên cái tên SuperBrother, nhưng có vẻ như bản tính tham lam của cậu ta lúc đó mới được trỗi dậy thì phải.

Mọi doanh thu từ những bản hit mang lại tôi gần như không được một xu nào cả. Khi tôi hỏi về vấn đề này cũng chỉ nhận được câu trả lời là doanh thu từ YouTube hay nhạc chuông nhạc chờ ít lắm nên tôi không hỏi thêm", Nemo chia sẻ.

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng 1

Điểm đáng chú ý hơn là Nemo có tham gia vào quá trình sản xuất "Người lạ ơi" nhưng anh lại không hề có tên trong phần credit của MV.

Nemo cho biết, dù Châu Đăng Khoa đi nói với mọi nơi là nhạc của tôi không lấy được bài nào nhưng vẫn lấy nhạc của anh không thiếu 1 bài nào. 

"Mồm thì bạn chê còn nhạc của tôi thì bạn lấy không chừa một bài nào. Nếu mọi người không tin thì cứ nói Khoa show toàn bộ project làm nhạc của 2 bản hit đi xem Khoa có không nhé. Vì project đó chỉ 1 mình tôi làm và giữ project đó".

Trong bài viết của mình Nemo cũng đặc biệt nhắc lại về scandal đạo nhạc trước đó của Châu Đăng Khoa.

Cụ thể, Nemo tiết lộ, trước khi "Tình nhân ơi" ra mắt, Nemo đã nghe qua demo và nhận ra giai điệu khá giống với giai điệu của "Nước mắt - V4men". Khi Nemo hỏi thì Khoa phản hồi rằng "càng lùm xùm thì sẽ càng hot".

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng 2

Người này cũng cho biết, phần tin nhắn của nhạc sĩ viết bài "Nước mắt" và Châu Đăng Khoa là tin nhắn giả mạo.

Sản phẩm "Sống còn yêu" mà ca sĩ Thanh Hà kết hợp với Orange cũng có sử dụng drop nhạc của Nemo nhưng Châu Đăng Khoa không hề xin phép, trả tiền bản quyền hay ghi tên nhà sản xuất này ở phần credit.

Từ câu chuyện ăn chặn cát xê của nghệ sĩ tới việc bạn đồng hành cũ lên tiếng tố, có vẻ như Châu Đăng Khoa sẽ phải đối mặt với ít nhiều sóng gió.

Trước đó, tối 26/2, cộng đồng fan Vbiz vô cùng bất ngờ khi nữ ca sĩ Orange đăng đàn tố công ty SuperBrother do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa làm chủ tịch ăn chặn cát xê của mình và tuyên bố muốn chấm dứt hợp đồng.

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng 3

Giọng ca "Người lạ ơi" không chỉ chia sẻ toàn bộ câu chuyện mà còn đăng tải cả những hình ảnh chụp lại tin nhắn giữa cô với quản lý và Châu Đăng Khoa.

Xem thêm: Orange tố công ty Châu Đăng Khoa 'ăn chặn' cát xê, tung thêm bằng chứng cực thuyết phục

Nữ ca sĩ sinh năm 1997 cho biết, bản thân cô biết ơn SuperBrother bởi nhờ có công ty tên tuổi của cô mới được như hôm nay. Tuy nhiên, sự mập mờ về tài chính, truyền thông và quản lý khiến cô không thể ngồi yên.

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng 4

Ngay sau bài đăng của Orange, Châu Đăng Khoa đăng đàn 1 status ngụ ý nói về những kẻ vô ơn. Phần lớn người hâm mộ đều cho rằng anh đang nói đến Orange.

Châu Đăng Khoa bị bạn cũ tố 'dùng chùa' bài hát, mọi scandal đều được dàn dựng 5

Hiện Châu Đăng Khoa vẫn chưa có bất cứ phát ngôn chính thức nào cho vụ việc này. 

Mai Hương/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO