Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng con qua đời vì bệnh hiểm nghèo, người phụ nữ lại phát hiện bị bướu giáp

Người chồng mới qua đời vì ung thư gan, vài tháng sau 1 con trai mất vì ung thư não, 1 con trai mất vì đuối nước và bản thân người phụ nữ lại phát hiện bị bướu giáp.

Cuộc đời gắn liền với quá nhiều bi kịch của chị Đ.T.T., (47 tuổi đang sinh sống tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) làm nhiều người phải rơi nước mắt.

Năm 2012, chồng chị T. mất vì bệnh ung thư gan, sau đó vài tháng con trai chị mất vì ung thư não khi đang học lớp 11, một cậu con trai nữa mất vì đuối nước.

Bi kịch chưa dừng lại ở đó, cách đây 3 năm trong một lần đi khám tại Bệnh viện tỉnh, chị T. được chẩn đoán bị bướu giáp đa nhân với chỉ định phẫu thuật.

  Chồng con qua đời vì bệnh hiểm nghèo, chị T. lại phát hiện mình bị bướu giáp trong một lần đi khám sức khỏe

Chồng con qua đời vì bệnh hiểm nghèo, chị T. lại phát hiện mình bị bướu giáp trong một lần đi khám sức khỏe

Với số nợ lớn chị đã vay để chạy chữa cho chồng và con còn chưa thể trả nên chị T. không dám đi phẫu thuật điều trị bệnh của mình.

Chính bởi không được phẫu thuật, khối u ngày một phát triển lớn hơn, chị thấy cổ mình ngày càng to, khó khăn trong khi thở, cơ thể cũng luôn trong tình trạng mỏi mệt khiến chị gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo chính quyền địa phương nơi chị T. sinh sống, gia đình chị nằm trong diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi chồng và con đều mất vì bị bệnh tật. Thu nhập chính phụ thuộc vào vài sào ruộng và nhận thêm việc đan lát mây tre với số tiền công ít ỏi 60 nghìn/ ngày.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của chị T., Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã quyết định liên hệ với chị T. cùng chính quyền địa phương với mong muốn được phẫu thuật và điều trị bệnh miễn phí cho chị.

Sau khi tới Bệnh viện Nội tiết Trung ương, chị T. đã được nhân viên y tế tiếp đón đồng thời được ThS.BS Phạm Quyết Thắng, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật tuyến giáp thăm khám và cho làm các chỉ định cần thiết gồm xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, chụp CT… Sau kết quả, chị T. được chẩn đoán bướu giáp đa nhân được nhập viện và chờ mổ.

  Chị T. được bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật điều trị bướu giáp

Chị T. được bác sĩ kiểm tra sức khỏe sau phẫu thuật điều trị bướu giáp

Chị Đ.T.T. đã được trực tiếp PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương thực hiện phẫu thuật. Toàn bộ chi phí phẫu thuật, thuốc men trong quá nhập viện và điều trị sau mổ, chị T. sẽ được hưởng miễn phí. 

Sau mổ, tình trạng sức khỏe của chị T. hồi phục nhanh. Mọi sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, nói chuyện và đi lại đều diễn ra bình thường.

Chia sẻ sau ca phẫu thuật, chị T. muốn gửi lời cám ơn chân thành tới Bệnh viện cùng các y bác sĩ đã tạo điều kiện giúp đỡ chị trong suốt quá trình chị nằm điều trị tại đây.

“Tôi rất xúc động trước sự quan tâm của các y bác sĩ. Mọi người đều rất thân thiện, trò chuyện và hỏi thăm tôi hàng ngày giúp tôi lạc quan hơn trong cuộc sống để chiến thắng bệnh tật. Tôi xin cám ơn Bệnh viện, cám ơn bác sĩ Lương đã cứu sống tôi” - Chị T. chia sẻ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO