Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chồng xa nhà, cô giáo trẻ một mình giúp con vượt qua khủng hoảng khóc đêm

Cùng nghe cô giáo trẻ 9x Nguyễn Thị Phượng ở Vĩnh Phúc chia sẻ hành trình giúp con vượt khủng hoảng khóc đêm, trong hoàn cảnh chồng phải làm việc xa nhà.

Bối rối và cô đơn trong cuộc khủng hoảng con khóc đêm

Cũng giống như bao gia đình trẻ khác, có được một thiên thần nhỏ sau những ngày tháng đợi mong là một niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Gia đình cô gái trẻ Nguyễn Thị Phượng cũng như vậy. Cô gái trẻ sinh năm 1994 đón con trai đầu lòng trong những ngày sau Tết Kỷ Hợi khiến cả gia đình nhỏ luôn rộn rã tiếng cười vui.

Phượng chia sẻ: “Con đến với mình là một điều em thấy hạnh phúc nhất cho đến thời điểm này. Ngay từ khi mang thai đến lúc sinh, em luôn tìm hiểu mọi kiến thức về con trẻ”

Tháng đầu tiên khi ra khỏi bụng mẹ bé nhà mẹ Phượng chỉ ăn và ngủ, người mẹ cảm thấy mọi chuyện có vẻ giống như mình tưởng tượng. Cô kể: “Tháng đầu tiên con chỉ ăn, rồi ngủ, xong dậy chơi một lúc, đi vệ sinh...Tháng đầu tiên đối với em khá dễ dàng”

  Hành trình vượt qua khủng hoảng khóc đêm cho cả mẹ và con là trải nghiệm quý giá của bà mẹ 9X

Hành trình vượt qua khủng hoảng khóc đêm cho cả mẹ và con là trải nghiệm quý giá của bà mẹ 9X

Nhưng mọi việc chỉ thuận lợi trong tháng đầu tiên. Bước qua lễ đầy tháng của con trai nhỏ, cả mẹ và con đều bắt đầu với những cuộc khủng hoảng cùng tên gọi là: khủng hoảng khóc đêm. Đó là những ngày tháng bé trai nhà mẹ Phượng khóc không dứt mà chị tìm không rõ nguyên nhân.

Con cứ nhè đến đêm bắt đầu khó ngủ. Con buồn ngủ rồi nhưng không ngủ được nên được thể càng quấy nhiều hơn. Rồi trong khi ngủ con cũng rướn người liên tục. Cảm giác như là con đang gặp vấn đề gì, hay thổn thức không yên. Trong khi ban ngày con lại ngủ nhiều hơn”, Phượng nhớ lại.

Tình trạng này kéo dài vài tuần, rồi cả tháng, tuy không kéo dài liên tục, nhưng vài ngày lại tái diễn một lần khiến Phượng luôn trong tình trạng thấp thỏm không yên. Mọi biện pháp đã được người mẹ trẻ áp dụng, nhưng hiệu quả cũng không đáng kể là bao.

“Có những ngày em bị ám ảnh bởi tiếng khóc của con, đến mức không chịu được đã hét lên với con, làm bé giật mình khóc thét. Cảm thấy bất lực vô cùng. Lúc đó thấy thương con, rồi thương cả mình”, Phượng ngậm ngùi chia sẻ.

Được biết gia đình cô tuy có đầy đủ ông bà nội ngoại hai bên, nhưng chồng cô lại đi làm xa nhà, không thường xuyên bên cạnh động viên, quan tâm đến vợ.

Anh là kỹ sư cầu đường, tính chất công việc thường xuyên phải sống bên công trình, cộng thêm thời gian làm việc bận rộn khiến mọi việc trong gia đình đều do bàn tay bà mẹ 9x đảm nhận.

  'May mắn có ông bà bên cạnh trong những ngày chồng xa nhà, con quấy khóc'

"May mắn có ông bà bên cạnh trong những ngày chồng xa nhà, con quấy khóc"

“Có những lúc cô đơn, tủi thân lắm, người khác có chồng bên cạnh không đỡ đần được thì cũng động viên an ủi, nhà có người chèo chống vẫn khác hơn. Còn mình thì cứ lủi thủi ôm con cả đêm, không được nghỉ ngơi, lại thêm suy nghĩ nên có thời điểm em cũng stress nặng lắm. May lúc đó có ông bà hai bên liên tục qua giúp đỡ”, Phượng cho biết.

Tỉnh táo giúp con ngủ ngon nhờ sản phẩm vượt trội từ sữa

Không chấp nhận thực tại với việc con quấy khóc đêm, có lúc kiệt sức mà thiếp đi, Phượng đã đi tìm hiểu các biện pháp giúp con ngủ ngon hơn. 

Biết đến Soki Tium với thành phần từ sữa, người giáo viên trẻ đã tìm hiểu kỹ càng về thành phần của sản phẩm cũng như công dụng đối với giấc ngủ của con.

Cô bộc bạch thật lòng: “Nói gì thì nói chứ cứ bảo uống vào ngủ ngon là mình cũng nghi ngờ lắm, vì sợ con bé quá, rồi sản phẩm có thuốc an thần không. Nhiêu đó thôi cũng đủ khiến mình lăn tăn rồi”.

Dành thêm thời gian tìm hiểu về Soki Tium, cùng với những tư vấn của Dược sỹ, cuối cùng người mẹ trẻ cũng gật đầu cho con dùng sản phẩm.

Đó là bởi cơ chế ngủ ngon trong Soki Tium rất giống như khi trẻ bú mẹ xong. Thành phần sản phẩm từ sữa gồm protein thủy phân có tên Lactium giúp thư giãn tinh thần, và sữa non Colostrum giúp trẻ tăng cường đề kháng, giảm ốm vặt.

  Soki Tium giúp mẹ con chị Phượng vượt qua nỗi lo khóc đêm, khó ngủ

Soki Tium giúp mẹ con chị Phượng vượt qua nỗi lo khóc đêm, khó ngủ

“Em tìm hiểu kỹ và thấy thành phần từ sữa nên mới yên tâm cho con dùng. Trộm vía bé rất hợp tác khi dùng sản phẩm. Thêm vào nữa là em luyện tập con ngủ đúng giờ giấc nữa. Cho bé uống đúng giờ sau đó ru con ngủ, dần dần con quen với thời khóa biểu nên rất ngoan và ngủ tốt hơn”, người mẹ 9x mừng rỡ chia sẻ.

  Nụ cười tươi đã trở lại với người mẹ trẻ khi con ngủ ngon, hết quấy khóc

Nụ cười tươi đã trở lại với người mẹ trẻ khi con ngủ ngon, hết quấy khóc

Vậy là hành trình giúp con vượt qua khủng hoảng quấy đêm của mẹ Phượng đã hoàn thành, con ngủ ngoan ngay cả khi không còn dùng sản phẩm nữa, vì đã quen với nếp sinh hoạt mẹ rèn luyện. Em bé nào có được giấc ngủ ngon, em bé đó sẽ phát triển khỏe mạnh.

Hà Thu/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO