Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên trong cả nước điều trị khỏi COVID-19

Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, huyện Vĩnh Phúc) là cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên chữa khỏi cho bệnh nhân COVID-19.

  2 bệnh nhân ra viện chiều nay tại BV đa khoa khu vực Quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: T.Dũng.

2 bệnh nhân ra viện chiều nay tại BV đa khoa khu vực Quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: T.Dũng.

Cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên chữa khỏi COVID-19

Chiều 18/2, Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã cho 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau gần 2 tuần điều trị.

Thứ nhất là P.T.B, SN 1978, là chị họ của bệnh nhân N.T.D (người trở về từ Vũ Hán). Bệnh nhân B xác định nhiễm COVID-19 sau thời gian tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm bệnh.

Sau gần 2 tuần điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, hiện bệnh nhân đã khỏi bệnh với 3 lần xét nghiệm âm tính, không ho, không sốt. 

Thứ hai là bệnh nhân N.T.N, SN 1991, nữ, thành viên của nhóm 8 người được Cty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Bệnh nhân N được đưa tới Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà ngày 10/2/2020. Hiện, bệnh nhân đã có 3 lần âm tính với virus Corona, tình trạng hiện tại không ho, nhiệt độ 36,6 độ.

Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà là cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên trong cả nước chữa khỏi COVID-19.

Phân tuyến, điều trị theo phác đồ bước đầu mang lại hiệu quả

Thông tin với báo chí về việc phân tuyến điều trị, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, việc phân tuyến, điều trị theo phác đồ bước đầu mang lại hiệu quả.

Ngay từ đầu, Bộ Y tế đã phân tuyến điều trị ở các cấp, theo phương châm 4 tại chỗ, gồm: Phát hiện, chẩn đoán, cách ly, theo dõi được tổ chức ở các tuyến, đặc biệt là tuyến huyện là tuyến cơ sở đầu tiên, khi có dấu hiệu nặng mới chuyển lên tuyến trên.

  Bộ Y tế đã phân tuyến điều trị hợp lý mang lại hiệu quả cao.

Bộ Y tế đã phân tuyến điều trị hợp lý mang lại hiệu quả cao.

“Ngành y tế hạn chế chuyển bệnh nhân lên các tuyến trên và các tỉnh khác nhau. Các ca bệnh thông thường được giám sát cách ly, điều trị tại trung tâm y tế huyện, nếu nặng hơn mới lên tuyến tỉnh và tùy diễn biến nặng hơn mới chuyển lên tuyến Trung ương. Y tế tuyến xã, thôn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp chính quyền địa phương theo dõi, chăm sóc, động viên tinh thần bệnh nhân sau khi điều trị khỏi, trở về gia đình và cộng đồng”, ông Khuê nhấn mạnh.

Kết quả điều trị của Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà bước đấu khẳng định Bộ Y tế đã phân tuyến thu dung, điều trị, quản lý bệnh nhân nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 hoàn toàn hợp lý. Điều này nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời, không để bệnh nhân tử vong hay lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị người dân khi có biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ (sốt, ho, khó thở…) đến các cơ sở y tế tuyến cơ sở để khám.

Bộ Y tế có những đội phản ứng nhanh để hỗ trợ đơn vị địa phương khi họ có những khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh và chẩn đoán bệnh cho người dân.

V.An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO