Báo Điện tử Gia đình Mới

Con đỉa dài hơn 5cm sống trong đường thở bé gái 9 tuổi suốt 2 tháng

Bé gái vào viện trong tình trạng ho, khó thở, cảm giác vướng mắc trong cổ họng, đến khi bác sĩ thăm khám thì phát hiện con đỉa dài hơn 5cm sống lâu ngày trong hạ thanh môn gây viêm loét thành phế quản.

Các bác sĩ của khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa gắp 1 con đỉa dài 5cm từ đường thở cho bé gái 9 tuổi ở Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo người nhà bệnh nhi kể lại, cách đây 2 tháng, sau khi uống nước suối cháu bé có biểu hiện ho, khò khè, khó thở, cảm giác có gì đó vướng mắc trong cổ họng, nhưng người nhà chỉ nghĩ cháu bị viêm phế quản thông thường.

Tình trạng khó thở của cháu ngày càng tăng nên gia đình đưa bé vào bệnh viện thăm khám.

  Con đỉa dài hơn 5cm che kín đường thở của bệnh nhi, gây viêm loét thành phế quản

Con đỉa dài hơn 5cm che kín đường thở của bệnh nhi, gây viêm loét thành phế quản

Sau khi thăm khám bác sĩ phát hiện trong hạ thanh môn của bệnh nhân có dị vật là 1 con đỉa, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển thẳng lên phòng mổ. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi ống cứng, gắp dị vật ra được 1 con đỉa còn sống, dài hơn 5cm.

BSCK I Đoàn Nhân Chính, Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết: Do con đỉa sống lâu ngày trong hạ thanh môn nên càng ngày càng to lên, hút máu, khiến cho thành phế quản của bệnh nhân bị viêm loét, chảy máu, đọng nhiều dịch mủ, che bít kín đường thở.

Hiện tại, sau khi gắp dị vật, bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

Các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo, người dân không nên sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở các khe, suối để uống, sinh hoạt, tránh hiện tượng đỉa, vắt chui vào cơ thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

T.H/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO