Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bị cách ly 20 ngày?

Bắt đầu từ hôm nay 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch Corona tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Thời gian khoanh vùng, cách ly tại xã Sơn Lôi là 20 ngày.

 

  Tại các cửa ngõ ra vào của xã luôn có lực lượng chốt chặn kiểm tra.

Tại các cửa ngõ ra vào của xã luôn có lực lượng chốt chặn kiểm tra.

Xã Sơn Lôi sẽ bị cách ly như thế nào?

Việc cách ly xã Sơn Lôi nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh COVID-19. Với 5 ca dương tính với Covid-19, xã Sơn Lôi hiện là địa phương có số người nhiễm COVI-19 nhiều nhất của tỉnh Vĩnh Phúc - tỉnh có số người nhiễm virus này nhiều nhất cả nước với 9/15 tổng số ca nhiễm COVI-19. 

Xã Sơn Lôi cũng là nơi có bé gái 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 và là ca bệnh lây nhiễm F3 đầu tiên của nước ta. Bé gái này bị lây từ bà ngoại, trong khi bà ngoại bị lây từ con gái là chị N.T.D. (23 tuổi) - là 1 trong 8 công nhân thuộc Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản đóng ở huyện Bình Xuyên được cử đi tập huấn tại TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) về nước ngày 17/1.

Ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 269/QĐ-UBND về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan; tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, thời gian khoanh vùng, cách ly tại xã Sơn Lôi là 20 ngày. Trong thời gian này, 8 chốt kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân tại địa phương sẽ hoạt động 24/24, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng, nhất là lực lượng y tế để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân.

  Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thúy Lan công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thúy Lan công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế.

Các công việc sinh hoạt thường ngày như ăn uống, nghỉ ngơi của người dân trong thời gian khoanh vùng, cách ly là tại chỗ, điều này tránh sự tiếp xúc, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trong thời gian người dân thực hiện khoanh vùng và cách ly, Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt không để tăng giá các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày cho nhân dân vùng dịch, đặc biệt đối với vùng cách ly là xã Sơn Lôi.

Bộ Y tế đồng hành cũng tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm phòng chống dịch COVID-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã thống nhất thành lập Tổ Công tác đặc biệt về Vĩnh Phúc để chỉ đạo các biện pháp cụ thể, hỗ trợ địa phương trong công tác khoanh vùng, dập dịch và thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bắt đầu từ sáng nay, 13/2, cả 2 Tổ công tác đặc biệt này sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc, trực làm việc ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về.

Trong đó, Tổ thứ 1 sẽ giúp Vĩnh Phúc hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường; Tổ thứ 2 giúp công tác điều trị.

  8 chốt kiểm soát việc đi lại tại xã Sơn Lôi hoạt động 24/24 nhằm hạn chế sự lây lan của dịch.

8 chốt kiểm soát việc đi lại tại xã Sơn Lôi hoạt động 24/24 nhằm hạn chế sự lây lan của dịch.

Bộ Y tế cũng cho biết đã hỗ trợ vật tư, hóa chất phòng chống dịch và cử Tổ công tác thường trực 24/7 phòng chống dịch hỗ trợ địa phương, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương, ngành y tế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Y tế với chủ trương đáp ứng ở mức độ cao nhất, khống chế nhanh và hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh tới an sinh xã hội của địa phương.

Bộ Y tế cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm phòng chống dịch bệnh triệt để, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 10 trường hợp bệnh nhân dương tính với virus COVID-19. Tính đến ngày 12/12, toàn tỉnh cách ly nghi nhiễm 63 trường hợp và cách ly tại nhà 310 người do tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Việt Hưng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO